khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 10/01/2014 - 15:45

Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS

Ngày 10-1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2013.

 

Năm 2013, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC-LĐ trong tỉnh tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Nổi bật là tổ chức thành công  Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XV. Các hoạt động tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo cho người lao động được tăng cường. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phát động các phong trào thi đua yêu nước… thường xuyên được tổ chức, triển khai sâu rộng, góp phần tích cực nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của CNVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Toàn tỉnh thành lập mới được 71 CĐCS, kết nạp 10.336 đoàn viên, trong đó có 69 CĐCS ngoài quốc doanh, nâng tổng số CĐCS toàn tỉnh lên 1.477 CĐCS với 94.819 đoàn viên. Qua đánh giá, có 86,66% CĐCS đạt vững mạnh, trong đó có 44,84% CĐCS đạt vững mạnh xuất sắc.

Năm 2014, LĐLĐ tỉnh xác định tiếp tục triển khai và cụ thể hóa 4 chương trình Đại hội XI Công đoàn Việt Nam đề ra, trong đó: Tăng cường chất lượng và hiệu quả công tác tham gia xây dựng pháp luật, chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVC-LĐ, kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVC-LĐ; Tiếp tục phát động, duy trì các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam và địa phương phát động, chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế, quốc tế và phong trào “Bắc Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”; Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cơ sở ở doanh nghiệp khu vực ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn trong tỉnh năm qua, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2014: LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, tăng cường tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại các cơ quan, đơn vị, chăm lo đời sống cho người lao động. Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chính quyền đẩy mạnh học tập, quán triệt Nghị quyết, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo động lực thúc đẩy CNVC- LĐ trau dồi phẩm chất chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ trước mắt, cần quan tâm chăm lo Tết cho CNLĐ để không có gia đình CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có Tết. Tham gia cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết với tinh thần tiết kiệm, vui tươi, an toàn.

Nguyễn Liên
Top