khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Chủ nhật, 12/01/2014 - 15:26

Trao 34 giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh phổ thông

Ngày 11-1, Sở GD-ĐT tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật, lần đầu tiên được tổ chức cho học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh thăm gian trưng bày dự án đạt giải Nhất “Hệ thống cảnh báo dành cho xe đạp điện” của nhóm học sinh Trường THPT Thuận Thành 1.

 
 
 
Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút hầu hết các trường THPT và nhiều trường THCS cùng vào cuộc với tổng số 99 dự án, thuộc 8 lĩnh vực được tổ chức thi cấp cơ sở, thành các cụm trường theo từng huyện, thị xã, thành phố. Nhiều dự án có tính ứng dụng cao, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn muốn giải phóng sức lao động, thể hiện niềm đam mê, sáng tạo khoa học của học sinh phổ thông Bắc Ninh … Kết thúc cuộc thi cấp cơ sở, các Ban giám khảo đã chọn lựa được 40 dự án tiêu biểu nhất, thuộc 7 lĩnh vực khoa học để dự thi cấp tỉnh. Kết quả, Hội đồng giám khảo ngành đã chọn ra 34 dự án xuất sắc nhất đề nghị Sở GD-ĐT công nhận và trao giải gồm: 2 giải Nhất, 7 giải Nhì, 11 giải Ba, 14 giải Khuyến khích. Ngoài ra Sở GD-ĐT cũng trao 6 giải Ý tưởng khoa học cho 6 dự án tiêu biểu khác. 2 dự án đạt giải Nhất là “Máy phát điện bằng gió tự điều khiển tốc độ quay ổn định và an toàn” của nhóm học sinh Trường THPT Hàn Thuyên (thành phố Bắc Ninh) và “Hệ thống cảnh báo dành cho xe đạp điện” của nhóm học sinh Trường THPT Thuận Thành 1.
 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT chúc mừng đại diện 2 nhóm tác giả đạt giải Nhất cuộc thi.

 

Những dự án xuất sắc đạt giải cao và những dự án có tính khả thi trong ứng dụng thực tiễn sẽ được ngành GD-ĐT Bắc Ninh chỉ đạo hoàn thiện hơn để tham dự kỳ thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia năm học 2013-2014, được Bộ GD-ĐT tổ chức tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vào tháng 2-2014.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng những công trình dự án tiêu biểu của học sinh phổ thông Bắc Ninh, lần đầu tiên được ngành GD-ĐT phát động tổ chức. Nhiều công trình không chỉ có tính ứng dụng cao mà rất phù hợp với điều kiện thực tiễn tại tỉnh Bắc Ninh như thiết bị lọc bụi sử dụng trong các xưởng sản xuất, xử lý các nguồn nước ô nhiễm, thiết bị khử mùi trong không gian sinh hoạt … Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, vai trò phát triển tư duy nhóm của học sinh Việt Nam nói chung còn nhiều hạn chế, vì vậy việc tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật là cơ hội cho các em khắc phục những điểm hạn chế đó, vừa khơi dậy niềm say mê sáng tạo. Qua các cuộc thi bổ ích như thế này, sẽ giúp ngành GD-ĐT và các nhà trường sớm phát hiện các tài năng khoa học trẻ để quan tâm đầu tư ươm mầm tỏa sáng.

Tin, ảnh: T.T
Top