khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Chủ nhật, 12/01/2014 - 15:30

Báo Quảng Ninh kỷ niệm 50 năm ra số đầu tiên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Ngày 10-1, Báo Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên (2-1-1964 – 2-1-2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đến dự có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các báo Đảng khu vực phía Bắc, các báo Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh;Tập đoàn truyền thông Quảng Tây (Trung Quốc) và các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Ninh qua các thời kỳ…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Báo Quảng Ninh.

 
 
 
Ngày 31/12/1963, Báo Hải Ninh của tỉnh Hải Ninh hợp nhất với Báo Vùng Mỏ của khu Hồng Quảng thành Báo Quảng Ninh - cơ quan của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) tỉnh Quảng Ninh. Ngày 2/1/1964 số báo đầu tiên của Báo Quảng Ninh đã ra mắt bạn đọc.
Những ngày đầu mới thành lập, điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực thiếu thốn, lại phải tác nghiệp trong hoàn cảnh chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ  nhưng những thế hệ đầu tiên của Báo Quảng Ninh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các thông tin lao động, sản xuất từ công trường, đồng ruộng, ngư trường đến những chiến công trên các trận địa đánh trả kẻ thù được phản ánh kịp thời, chính xác, nóng hổi trên mặt báo.
 

Đồng chí Nguyễn Bá Sinh,Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh tặng quà, chúc mừng Báo Quảng Ninh nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra số đầu tiên.

 

Phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, bước vào thời kỳ đổi mới, Báo Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tăng tính chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế. Từ xuất bản 1 tuần/kỳ khổ nhỏ in đen trắng, đến nay Báo Quảng Ninh thời sự đã xuất bản 7 kỳ/tuần với 7.700 bản/kỳ, những số đặc biệt xuất bản 1,1 – 1,2 vạn bản/kỳ. Hiện cả 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh (trừ huyện đảo Cô Tô) được đọc báo Quảng Ninh trong ngày. Báo điện tử Quảng Ninh không ngừng được nâng cấp với giao diện hiện đại ở 3 phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung và truyền hình internet…

Suốt chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, Báo Quảng Ninh luôn thể hiện vai trò là công cụ sắc bén của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong công tác tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp này, Báo Quảng Ninh vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo Anh – Thương Huyền
Top