khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 20/01/2014 - 08:40

Ngành Tòa án nhân dân tỉnh giải quyết xong 98,5% số vụ việc

TAND tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị các đồng chí: Tưởng Duy Lượng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND Tối cao; Nguyễn Huy Tính, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Tuyển chọn thẩm phán cấp tỉnh, cấp huyện tỉnh Bắc Ninh.

 Phó Chánh án TAND Tối cao Tưởng Duy Lượng, trao Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc  năm 2013 cho TAND tỉnh.

 

Năm 2013, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh tiếp tục chỉ đạo cán bộ công chức toàn ngành thực hiện cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị; triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; Nghị quyết 37 của Quốc hội khoá XIII và các hướng dẫn của TAND Tối cao; các Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần đắc lực vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Toàn ngành thụ lý 3.602 vụ, việc các loại, tăng 493 vụ, việc so với năm 2012; giải quyết 3.548 vụ,việc, đạt tỷ lệ giải quyết chung 98,5%, tăng 0,15% so với năm 2012. Công tác xét xử của ngành TAND tỉnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chất lượng xét xử được nâng cao, thời hạn giải quyết các vụ, việc được đảm bảo. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán giảm so năm trước.

Năm 2013, TAND tỉnh và TAND thị xã Từ Sơn được tặng thưởng Cờ thi đua của TAND Tối cao.  Toàn ngành có 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 1 tập thể, 11 cá  nhân được Chánh án TAND Tối cao tặng Bằng khen; 2 thẩm phán được vinh danh Thẩm  phán tiêu biểu về thành tích công tác; nhiều lượt tập thể, cá nhân khác được các cấp, ngành khen thưởng.   

Năm 2014, ngành TAND tỉnh tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giải quyết các loại án; thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay; đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các loại án, phát huy việc tranh tụng dân chủ tại phiên tòa theo tinh thần cải cách tư pháp; tăng cường xét xử lưu động các loại án; phấn đấu giải quyết và xét xử đạt tỷ lệ 96% trở lên đối với án hình sự; 92% trở lên đối với án dân sự, hôn nhân và gia đình, án kinh doanh thương mại, lao động và 88% trở lên đối với án hành chính; không để án quá hạn luật định mà chưa xét xử;  hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán; các hoạt động nghiệp vụ đều bảo đảm tính nghiêm minh, đúng pháp luật, không xử lý oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm.

Vân Giang
Top