khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 20/01/2014 - 08:57

Nhìn lại một số môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh

Đại hội TDTT tỉnh Bắc Ninh lần thứ VII năm 2014 có 14 nội dung thi đấu, đến nay 9/14 môn được tổ chức xong và tiến hành trao giải. Theo đánh giá của ngành chức năng, những môn đầu đã khẳng định sự thành công trong khâu tổ chức; chất lượng chuyên môn nâng cao rõ nét. Bên cạnh đó cũng bộc lộ một số hạn chế cần rút kinh nghiệm để những môn thi đấu tiếp theo chất lượng, hiệu quả hơn.

Đôi nam thành phố Bắc Ninh gặp Công an tỉnh nội dung cầu lông tại Đại hội TDTD tỉnh.

Trong bất kỳ cuộc thi đấu thể thao nào, khẩu hiệu “Đoàn kết, trung thực, cao thượng” luôn được BTC đề cao. Không ít huấn luyện viên, VĐV lấy đó làm mục đích để thi đấu và đạt được thành tích cao tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII đã tạo một kỳ Đại hội vui tươi, lành mạnh, chất lượng. Việc Ban tổ chức bố trí khoa học, hợp lý thời gian và địa điểm thi đấu của từng nội dung, bảo đảm đầy đủ về cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu, an ninh, y tế... đã mang đến những điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng chuyên môn.

Tính tới thời điểm này, những đơn vị có phong trào TDTT phát triển như thành phố Bắc Ninh, huyện Gia Bình, Tiên Du, thị xã Từ Sơn… vẫn đang đạt được thành tích và có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp huy chương. Ông Đinh Hoàng Đức, trọng tài môn Võ cổ truyền tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII cho biết: “Chất lượng VĐV kỳ Đại hội lần này tiến bộ hơn hẳn so với kỳ trước. Do các VĐV tương đối đồng đều về trình độ nên có rất nhiều trận đấu đối kháng quyết liệt, hấp dẫn. Đây sẽ là điều kiện tốt để tuyển chọn những VĐV xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc.”

Một trong những nội dung thi đấu thu hút đông đảo người dân tới cổ vũ nhất cho tới nay phải kể đến môn cầu lông (tổ chức ngày 28-12-2013) khi có sự góp mặt của những VĐV hàng đầu của tỉnh trong những năm qua như: Nguyễn Trường Sinh, Đình Đại (thành phố Bắc Ninh); Đức Minh (Công an tỉnh); Tuấn Anh (thị xã Từ Sơn)… Những trận cầu có chất lượng, những pha đánh hay tại giải phần nào thể hiện sự tiến bộ của từng VĐV tham dự, qua đó thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân.

Bên cạnh những thành công đã đạt được vẫn còn không ít đoàn, VĐV quá đặt nặng thành tích; trong thi đấu có VĐV thể hiện tinh thần chưa cao thượng, dùng quá nhiều tiểu xảo, thi đấu “chưa đẹp”. Ở những nội dung thi đấu có tính chất đối kháng như võ cổ truyền, bóng đá nam… VĐV còn những pha va chạm quyết liệt quá mức cần thiết dẫn tới những chấn thương đáng tiếc.

Ngoài ra còn VĐV có lối hành xử thiếu tôn trọng đối thủ, bản thân và khán giả, trong thi đấu buông ra lời lẽ thiếu nhã nhặn, lịch sự. Vẫn còn một ít cổ động viên quá khích không tuân thủ những qui định của BTC đã lấn sân, cổ vũ thái quá cho VĐV đội nhà làm ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng thi đấu của VĐV…

Từ nay đến lễ khai mạc (tháng 3-2014) Đại hội TDTT lần thứ VII sẽ thi đấu hết các nội dung còn lại như: Vật tự do, vật dân tộc, điền kinh, việt dã, bóng chuyền… Hy vọng rằng BTC, các đoàn VĐV, các VĐV kịp thời rút kinh nghiệm, trong thi đấu thể hiện tinh thần thể thao “cao thượng, đoàn kết” để đạt thành tích cao nhất góp phần vào thành công chung của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII.

Lê Đại-Đức Quý
Top