khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 24/01/2014 - 08:55

Những tia nắng đầu xuân

Đứng trước thềm xuân từ trong sâu thẳm mỗi chúng ta đều cảm thấy hạnh phúc, những gương mặt rạng rỡ, nụ cười vô tư, hồn nhiên của dòng người tấp nập vào xuân. Bao lo toan tất bật, những vui buồn và hy vọng vào tương lai cứ đan xen hòa quyện, làm nên bản tình ca mùa xuân xao xuyến lòng người. Âm thanh vang vọng ấy ngân nga, sâu lắng lan tỏa đến những vùng quê thắm đượm tình làng nghĩa xóm, nơi bắt đầu của tinh hoa văn hóa Việt.

Nâng chén nước chè nóng trên tay, ông Hoàng Văn Quý người nông dân kỳ cựu của vùng ven sông Đuống đã ngoài 80 tuổi vui vẻ tâm đắc: “Nông dân bây giờ tiến bộ lắm rồi các cụ ạ ! Mấy năm nay có nhiều cái đổi khác tốt lắm. Ví như việc cưới xin, lễ hội ma chay chẳng hạn, nhiều cán bộ đã nêu gương cho dân noi theo, đỡ lãng phí, tốn kém, dân đỡ khổ”. Nhiều cán bộ ở tỉnh, huyện đã gương mẫu, gần gũi và lắng nghe dân nói, quan tâm đến việc làm để dân học tập. Vì thế mọi người đã tin tưởng và yên tâm hơn, đúng như cụ Hồ bảo: “Cán bộ đi trước, làng nước theo sau”.

Đúng là mấy năm vừa rồi nhiều cán bộ lãnh đạo các cấp ở tỉnh ta bằng tâm huyết và trách nhiệm của mình, từ lời nói, việc làm cụ thể vì dân đã được dân ghi nhận. Trách nhiệm người đứng đầu, tính tiên phong gương mẫu của nhiều cán bộ đảng viên trước quần chúng nhân dân thực sự đã trở thành cầu nối, tạo sự gắn bó máu thịt giữa Dân với Đảng. Điều mà cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm đó là kết quả khắc phục khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và việc tiếp tục học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tấm gương của các tập thể và cá nhân về thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phong cách “quần chúng, dân chủ, nêu gương” đã trở thành một tấm gương lớn để mỗi cán bộ đảng viên đặc biệt là người đứng đầu tự soi, tự sửa, tự rèn luyện cho mình trong sáng hơn, tốt đẹp hơn.

Thực tiễn ở Bắc Ninh cho thấy cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu của nhiều cơ quan đơn vị đoàn thể đã tự khẳng định mình bằng hoạt động thực tiễn, lời nói đi đôi với việc làm  hiệu quả. Nhiều cơ quan đơn vị, địa phương đã tổ chức và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, biết phát huy trí tuệ tập thể, tạo điều kiện đưa người dân vào vị trí trung tâm để họ tự giác thực hiện và quyết định những vấn đề có liên quan đến lợi ích của mình.

Nhân dân trong tỉnh nhiều nơi vẫn còn khó khăn, vất vả thiếu thốn. Với tinh thần lá lành đùm lá rách nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm, hỗ trợ giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người già cô đơn, trẻ em lang thang không nơi nương tựa… để gia đình nào cũng có tết, không còn cảnh đói khổ, nghèo túng mỗi dịp xuân về.

Nhiều cán bộ lãnh đạo các cấp đã thực sự gần gũi với nhân dân, bám sát cơ sở, đi sâu vào thực tiễn, thấu hiểu nguyện vọng của dân, lắng nghe ý kiến và học tập kinh nghiệm của quần chúng, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh trong đời sống. Gương mẫu trong tự phê bình và phê bình, biết dựa vào dân, dựa vào quần chúng để tự vươn lên, trưởng thành. Người đứng đầu đã lấy kết quả chăm lo đời sống nhân dân làm thước đo hiệu quả lãnh đạo và phẩm chất của mình.

Chính vì vậy, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh đã đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, thách thức đạt được những thành tựu quan trọng, đời sống của nhân dân được nâng lên. Lĩnh vực văn hóa xã hội đã có bước phát triển vượt bậc, việc làm của người lao động được cải thiện với mục đích vì con người, phục vụ con người. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn cho người dân được quan tâm đúng mức, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế xã hội. Công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ được đặc biệt coi trọng, biết dựa vào dân để xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng. Như một quy luật muôn đời, trong bước ngoặt đi lên và phát triển có dân thì có tất cả, mất dân thì mất tất cả. Hơn lúc nào hết người đứng đầu phải biết phát huy sức mạnh đoàn kết, coi đó là nhân tố quyết định mọi thắng lợi.

Mặc dù vẫn còn có những vấn đề cần phải bàn để tiếp tục khắc phục vượt lên nhưng có thể khẳng định vai trò của cán bộ đảng viên, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu nói riêng trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Những tín hiệu vui từ lòng dân và từ thực tiễn cuộc sống như những tia nắng ấm đầu xuân đang làm đẹp thêm cho đời, cho mùa xuân giàu hương sắc.

Vương Đức
Top