khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ bẩy, 25/01/2014 - 14:28

Mong ước trước thềm Xuân

Xuân đến bên thềm. Xuân đến trời đất sẽ ấm lên, ấm cả phố phường, ấm khắp nhân gian và ấm cả lòng người. Thời khắc giao mùa giao năm người ta vẫn thường gửi những mong ước, hy vọng năm mới sức khỏe, thành công… và mình cũng thế, nhưng lại luôn ước khi Xuân chưa đến.

Trước thềm xuân ta thương ai đó chẳng có chốn đi về, kiếp người hắt hiu nơi quán chợ, thiếu một tấm áo lành giữa mùa đông; những cậu bé, em bé vùng cao phải đốt lửa cho thêm hơi ấm nên ta ước cho muôn người được ấm áp khi xuân đến. Chẳng thế mà bao tấm lòng nhân ái trong xã hội hôm nay đã chia sẻ, gom góp yêu thương cho bớt đi những những cảnh đời bất hạnh.

Vẫn biết có nhiều phận người lam lũ, phiêu bạt để rồi cuối năm cố chen chân mới có một vé tàu về quê xum vầy bên gia đình. Ước cho những người công nhân, hay dân lao động xa quê sẽ có được một chuyến trở về trọn vẹn trong tết đoàn viên, khỏi chạnh lòng ngày tháng dài bất tận, cho vơi đi những nhọc nhằn của năm qua. Ta ước sao bên mâm cơm tất niên mỗi nhà luôn đầm ấm, có nồi bánh chưng cho trẻ quây quần nghe cha kể chuyện, có nhánh đào đủ lộc, đủ hoa cho mùi no ấm, yên vui lan tràn mọi nẻo.

Thời gian cứ thế vùn vụt trôi đi, ước gì mỗi người nhận ra điều mình làm chưa đúng để quý hơn tình người bao dung; biết sợ khi thời gian như bóng câu để có thể làm được nhiều điều hơn nữa cho những người thân yêu nhất. Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, cố lắng lòng nhìn ra được những điều mình chưa thể làm hay chưa làm kịp của năm qua… lại ước mình có thêm nghị lực, sức khỏe để vươn về phía trước.

 Trước thềm Xuân, ta muốn ước ai ai cũng được nhận thêm nhiều lời chúc đầu năm, ước khắp nhân gian này, muôn người lại góp những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống cứ mãi là Mùa Xuân khi năm mới đến.

Và ta chỉ mong ước thế thôi…

Tản văn của Vũ Thắng
Top