khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ bẩy, 25/01/2014 - 16:14

Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn đón nhận Cờ thi đua của TAND Tối cao

Năm 2013, TAND thị xã Từ Sơn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đơn vị thụ lý 798 vụ, việc các loại, giải quyết 688 vụ,việc, đạt tỷ lệ giải quyết chung 98,6%, vượt xa so tỷ lệ chung toàn quốc và vượt 0,1% so ngành TAND tỉnh.

Thừa ủy quyền Chánh án TAND Tối cao, Phó Chánh án TAND tỉnh Phạm Minh Tuyên, trao Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc  năm 2013 cho TAND thị xã Từ Sơn.

 
 
Chất lượng xét xử được nâng cao, thời hạn giải quyết các vụ, việc được đảm bảo, không có án oan. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán thấp so mặt bằng chung của toàn quốc; thực hiện xong 100% các ủy thác tư pháp. Công tác hội thẩm nhân dân có nhiều tiến bộ, chất lượng xét xử của hội thẩm nâng cao hơn một bước. Đã có 248 lượt hội thẩm nhân dân tham gia xét xử 174 vụ án. Với những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2013, đơn vị được TAND Tối cao tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc.

Năm 2014, TAND thị xã Từ Sơn phấn đấu tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng giải quyết các loại án; thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng đảng hiện nay; phấn đấu giải quyết và xét xử đạt tỷ lệ 100%  đối với án hình sự; 92% trở lên đối với án dân sự; 95% trở lên đối với các vụ, việc về hôn nhân và gia đình; 90% trở lên đối với án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động; không để án quá hạn luật định mà chưa xét xử;  hạn chế đến mức thấp nhất các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán; không có án oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm.

Vân Giang
Top