khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 10/02/2014 - 08:22

Những kỷ niệm không quên

Đó là hồi ký của Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Bắc Bùi Cẩn Công. Ông Bùi Cẩn Công sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có truyền thống hiếu học. Lớn lên trong những ngày sôi động của cách mạng tháng Tám và trưởng thành trong sự nghiệp chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở quê hương.

Ngay từ tuổi thiếu niên với truyền thống của gia đình, quê hương, đồng chí đã đi vào con đường hoạt động cách mạng như một lẽ tự nhiên-từ tự phát đến tự giác. Trên các chặng đường công tác đồng chí đã ghi lại những kỷ niệm sâu đậm của cuộc đời mình.

Kỷ niệm về một vùng quê nghèo đói nhưng giàu tình cảm, nhân nghĩa; về những ngày rực rỡ của cách mạng tháng Tám; về những ngày khó khăn, gian khổ khi hoạt động ở huyện Quế Võ; về những nguy hiểm ở vùng địch hậu thị xã Bắc Ninh; về những ngày được trưng dụng đi làm công tác chỉnh đốn Đảng ở Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh; về quy hoạch thủy lợi ở Hà Bắc; về hội nghị từ phương pháp thoát lũ sông Đuống đến đề xuất kế hoạch thoát lũ sông Hồng…

Những kỷ niệm cá nhân của đồng chí Bùi Cẩn Công trong những ngày hoạt động cách mạng, trong những ngày công tác là những dẫn chứng cụ thể, sinh động ghi lại sự chỉ đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sự nghiệp cách mạng. Thấy được hình ảnh, tác phong, sự chỉ đạo sáng suốt của các đồng chí lãnh đạo như Lê Văn Lương, Hà Thị Quế, Đỗ Mười, Hà Kế Tấn, Trần Đăng Khoa…

“Những kỷ niệm không quên” là những dấu ấn từ một số khía cạnh, góc độ cụ thể của lịch sử một vùng quê; là tài liệu bổ ích cho cán bộ ngành chức năng tham khảo; là bài học cho thế hệ trẻ nghiên cứu, học tập.

Những năm vận động thành lập Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Hà Bắc do khó khăn trong công tác nhân sự, Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định đồng chí Bùi Cẩn Công là Trưởng Ban vận động thành lập Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Hà Bắc. Đang là ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí đã chấp nhận gánh vác thêm một công việc mới mẻ và đứng ra tổ chức thành công Đại hội Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Hà Bắc lần thứ nhất.

Đồng chí Bùi Cẩn Công là Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật đầu tiên của tỉnh Hà Bắc nay là Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh và Bắc giang. Là ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Đồng chí đã để lại tình cảm đẹp đẽ và đóng góp to lớn trong phong trào văn học nghệ thuật quê hương. Đây cũng là một kỷ niệm không quên trong cuộc đời của đồng chí với anh chị em văn nghệ sĩ quê nhà.

Trân trọng giới thiệu tập hồi ký “Những kỷ niệm không quên” của đồng chí Bùi Cẩn Công với đông đảo bạn đọc.

Nhà thơ Trần Anh Trang
Top