khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 13/02/2014 - 16:19

Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ và tổ quốc – từ Điện Biên đến Trường Sa” tại Bắc Ninh

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII tại Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ và tổ quốc – từ Điện Biên đến Trường Sa” vừa diễn ra tại trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch tỉnh. Các đồng chí Nguyễn – Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo công chúng yêu thơ dự.

Ngày thơ Việt Nam tại Bắc Ninh năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Khai bút đầu xuân; giao lưu thơ giữa các CLB; trưng bày ảnh, mỹ thuật, thư pháp nhằm tôn vinh ngày thơ, đồng thời tạo không khí phấn khởi, động viên văn nghệ sỹ tiếp tục sáng tạo nhiều tác phẩm thơ hay để phục vụ công chúng yêu thơ trong và ngoài tỉnh.

 

Với sự tham gia của nhiều CLB thơ trong tỉnh, ngày thơ Việt Nam lần thứ XII tại Bắc Ninh ôn lại những bài thơ hay của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chọn lọc thể hiện một số bài thơ hay của các thi sĩ nổi tiếng về chủ đề Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, tình yêu, tuổi trẻ… Các tác phẩm thơ hiện đại ngày càng đa dạng đề tài, kịp thời phản ánh những đổi mới của quê hương, đất nước.

 

Phát biểu chúc mừng các văn nghệ sỹ trong ngày thơ Việt Nam tại Bắc Ninh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận kết quả lao động sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Các tác phẩm thơ góp phần quan trọng trong đời sống, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần học tập, lao động sáng tạo của nhân dân. Thơ đã ngấm vào máu thịt của người dân Việt Nam, là món ăn tinh thần và là nhu cầu hưởng thụ không thể thiếu của nhân dân ta. Ngày thơ Việt Nam là nét đẹp độc đáo của văn hóa Việt nói chung và của Bắc Ninh nói riêng, góp phần tạo không khí vui tươi, lành mạnh, có ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu quê hương, đất nước trong quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Qua đó, động viên các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh; kịp thời động viên giới văn nghệ sỹ không ngừng sáng tạo những tác phẩm thơ có giá trị nghệ thuật đặc sắc, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Nguyễn Hoa
Top