khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 17/02/2014 - 09:27

Giúp tuổi già sống khỏe

Cùng chung mục đích rèn luyện sức khỏe khi tuổi già nhằm hướng tới một cuộc sống lành mạnh không bệnh tật, để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu là ý nghĩa của các buổi đạp xe đường dài hàng chục km của các hội viên trong CLB xe đạp Người cao tuổi xã Phù Lãng (Quế Võ).

CLB xe đạp Người cao tuổi xã Phù Lãng được thành lập tháng 11 năm 2011. Ngay buổi đầu, CLB đã thu hút 36 hội viên tham gia, sau thời gian ngắn hoạt động số hội viên tăng lên 53. Mỗi tuần CLB tổ chức đạp xe một lần, 6 giờ sáng đối với mùa hè và 7 giờ đối với mùa đông. Cung đường đạp xe của CLB thường vòng quanh xã hoặc sang xã bạn với quãng đường dài từ 10 đến 20 km.

Ông Trần Văn Cơ, một hội viên, cho biết: Đạp xe là niềm vui hàng ngày của tôi, môn thể dục này thật sự hữu ích, nó không chỉ giúp cho chân tay linh hoạt, các khớp xương dẻo dai mà còn tạo được phản xạ nhanh nhạy trong việc xử lý các tình huống khi đạp xe trên đường, vì vậy đôi mắt tuổi già cũng được rèn luyện theo. Ngoài tham gia sinh hoạt tại CLB xe đạp, hàng ngày nếu không đạp xe tôi thường đi bộ 5km để rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh việc đạp xe định kỳ hàng tuần, CLB thường xuyên tổ chức các buổi đạp xe dã ngoại đường dài đến vài chục km đi thăm các di tích lịch sử, đình, đền, chùa. Trước mỗi chuyến đi, các hội viên đều kiểm tra cẩn thận xe, ngoài ra CLB còn cử ra hội viên chuyên trách kỹ thuật việc sửa chữa xe đạp khi có sự cố để buổi đi xa được chủ động.

Di tích lịch sử Côn Sơn, Kiếp Bạc, Chí Linh (Hải Dương) là địa điểm được CLB chọn làm điểm dã ngoại hàng năm. Việc đạp xe đến Côn Sơn, Kiếp Bạc không chỉ đơn thuần là rèn luyện sức khỏe mà đến đây các hội viên còn được tham quan quần thể các di tích lịch sử gắn liền với thân thế, sự nghiệp của các vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo giúp các hội viên thư thái tinh thần để tuổi già sống vui, sống khỏe.

Theo ông Lê Văn Muộn, 70 tuổi, Chủ nhiệm CLB xe đạp Người cao tuổi xã Phù Lãng, thì đạp xe là môn thể thao giúp cơ bắp dẻo dai, cải thiện tình hình tim mạch, giúp giải tỏa căng thẳng mà không đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật nào quá khó. Các buổi dã ngoại, CLB thường đi cả ngày và sinh hoạt cơm trưa cùng nhau nên tạo được sự vui vẻ, gắn bó giữa các hội viên trong CLB. Ngoài ra qua các buổi đạp xe các hội viên có thể giao lưu với bạn bè ở các huyện bạn. Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, CLB còn thăm, hỏi động viên nhau những lúc ốm đau, bệnh tật, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống…

Với những chương trình giúp người già ngày càng sống vui, sống khỏe, sống có ích thì CLB xe đạp Người cao tuổi đã trở thành điểm sinh hoạt thể dục thể thao mang ý nghĩa quan trọng giúp người già xã Phù Lãng rèn luyện sức khỏe sống vui cùng con cháu.

Minh Hường
Top