khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 19/02/2014 - 09:07

Cựu chiến binh Lương Tài tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh các cấp huyện Lương Tài luôn chú trọng triển khai nhiều hoạt động thiết thực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các cấp Hội cũng coi đây là nhiệm vụ quan trọng gắn liền với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ công tác Hội.

Hoạt động được Hội quan tâm đó là phối hợp với các đoàn thể, các ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng cho hội viên, cán bộ cơ sở, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, các cấp Hội đã thành lập 102 tổ công tác với gần 400 thành viên tích cực phối hợp cùng các ngành triển khai nhiều hoạt động giữ vững an ninh trật tự. Tiêu biểu như: tổ công tác 2 xã Mỹ Hương và Minh Tân đã phối hợp triệt phá 2 vụ cờ bạc với 15 đối tượng; tổ công tác thôn Ngọc Trì xã Bình Định đã ngăn chặn được 1 vụ cờ bạc; ngoài ra còn vận động được 135 người tránh xa tệ nạn xã hội để tập trung phát triển kinh tế gia đình. 

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Hội CCB huyện chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong công tác phối hợp hoạt động. Với những nhiệm vụ chính trị mới của địa phương, Hội CCB huyện luôn sát sao, chỉ đạo quyết liệt. Nổi bật trong năm 2013 đó là Hội CCB các cấp của huyện đã tổ chức đóng góp được 613 ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và 210 ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và của Hội cấp trên, Hội tiếp tục tổ chức học tập các Nghị quyết T.Ư 6, 7 khóa XI cho hội viên là đảng viên với tỷ lệ tham dự đạt trên 99%, là quần chúng đạt 70%. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi đồng chí hội viên là đảng viên trong toàn huyện đều đăng ký từ 1-2 việc để rèn luyện, phấn đấu. Đồng thời tham gia đóng góp được nhiều ý kiến đối với lãnh đạo, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội để phản ánh kịp thời tới các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các cấp Hội còn vận động hội viên CCB, cựu quân nhân, những người trong độ tuổi tham gia huấn luyện dân quân tự vệ; nhất là vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đảm bảo chỉ tiêu trên giao. Theo đó, năm 2013 toàn huyện đã có 96 thanh niên viết đơn tình nguyện, trong đó có 52 thanh niên là con em hội viên CCB. Các cấp Hội cũng tổ chức tặng quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền trị giá 11 triệu đồng.

Thực hiện công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, các cơ sở Hội đã tổ chức nói chuyện truyền thống cho gần 7.000 học sinh 15 trường học trên địa bàn huyện về chiến thắng Điện Biên Phủ trên không; ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Ngoài ra cũng tổ chức được 8 buổi nói chuyện về tết Mậu Thân 1968 cho 3.000 học sinh và 9 buổi về Ngày giải phóng Miền Nam cho 4.000 học sinh. Cùng với đó, Hội đã phối hợp bồi dưỡng, giới thiệu được 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Nhằm tạo điều kiện cho hội viên nắm vững, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Hội, các cấp Hội CCB trong huyện đã tập trung quán triệt các Nghị quyết, học tập điều lệ hội tới đông đảo hội viên, qua đó tạo sự đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện tốt CVĐ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Hội CCB các cấp trong huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu kinh tế; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; đăng ký khơi thông hệ thống kênh mương, đào đắp bờ vùng, bờ thửa và tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Hiệu quả từ công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của các cấp Hội CCB Lương Tài đã góp phần cùng với địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Phượng Duyên
Top