khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 20/02/2014 - 09:37

Hứa hẹn nhiều kịch tính, bất ngờ

Giải chạy việt dã, điền kinh Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-Cúp Báo Bắc Ninh năm 2014 dự kiến diễn ra từ ngày 28-2 đến 2-3 là một trong những hoạt động thể thao của Festival Bắc Ninh lần thứ II và là nội dung thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII nên sẽ thu hút đông đảo vận động viên tham dự.

Lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam, Báo Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất, Nhì, Ba và Cup vô địch cho các đoàn đoạt giải năm 2013.

 
 
Đây là dịp để các cấp, các ngành đánh giá kết quả phát triển bộ môn điền kinh, chạy việt dã trên địa bàn tỉnh từ đó có hướng phát triển phù hợp, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phong trào TDTT, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Có thể nói, giải chạy việt dã, điền kinh Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-Cúp Báo Bắc Ninh năm 2014 vừa giữ được những nét truyền thống nhiều năm qua vừa có sự đổi mới. Giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước-Cúp Báo Bắc Ninh” các năm trước thường có hai nội dung là chạy biểu dương lực lượng và chạy việt dã. Giải các năm trước thu hút đông đảo từ thiếu niên, thanh niên, lực lượng vũ trang đến người cao tuổi tham gia chạy biểu dương cổ vũ. Cùng với lực lượng chạy biểu dương thì các vận động viên đến từ các ngành, các huyện, thị xã, thành phố cũng tích cực tham gia.

Giải chạy việt dã, điền kinh Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-Cúp Báo Bắc Ninh năm 2014 có nhiều điểm mới bởi đây là một nội dung thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII. Sẽ không có chạy biểu dương lực lượng mà các vận động viên sẽ tham gia thi đấu tranh 20 bộ huy chương ở các nội dung: Việt dã, điền kinh và đồng đội. Giải đồng đội sẽ có đồng đội nam và đồng đội nữ. Giải việt dã sẽ có 4 nội dung: nam 5.000m và 5.500m; nữ 3.000m và 3.500m. Giải điền kinh, đối với nam các vận động viên sẽ tranh tài ở các nội dung: 100m, 200m, 400m, 1.500m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ; đối với nữ sẽ chạy 100m, 200m, 400m, 800m, nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ.

Do kết quả xếp loại sẽ được tính vào thành tích, thứ hạng thi đấu Đại hội TDTT cấp tỉnh nên đến nay, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố và 3 ngành đều có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc nhất của nội dung việt dã, điền kinh tại Đại hội TDTT cấp huyện, ngành để huấn luyện chuẩn bị cho giải của tỉnh. Vì thế, giải chạy việt dã, điền kinh Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII-Cúp Báo Bắc Ninh sẽ hứa hẹn những bất ngờ, kịch tích.

Những năm gần đây, nhiều người yêu thích môn việt dã đã chứng kiến sự hoán đổi ngôi vô địch, huy chương, những kỷ lục mới chứng tỏ phong trào chạy việt dã phát triển mạnh mẽ ở nhiều địa phương. Chính vì thế, mùa giải năm nay sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của một số địa phương giàu thành tích như Yên Phong, Quế Võ và các ngành như công an, quân sự…

Ông Nguyễn Đương Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Các nội dung của giải năm nay nằm trong chương trình thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII và là hoạt động thể thao của Festival Bắc Ninh 2014 nên mục đích, ý nghĩa sẽ rộng hơn giải việt dã “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước-Cúp Báo bắc Ninh” truyền thống. Theo ghi nhận bước đầu, các đoàn đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng trong thời gian dài vì thế chất lượng giải năm nay sẽ cao hơn. Qua giải đấu cũng sẽ chọn lựa những vận động viên xuất sắc nhất chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc.

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố và một số ngành đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho vận động viên chuẩn bị tranh tài tại giải. Được biết, nhiều đoàn đặt mục tiêu khá cao trong giải năm nay. Đó sẽ là yếu tố tạo bất ngờ, hấp dẫn cho giải.

Lê Đại – Đức Qúy
Top