khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 24/02/2014 - 16:19

Họp báo lễ hội kỷ niệm 130 năm khởi ghĩa Yên Thế

Ngày 24-2 tại thị trấn Cầu Gồ (huyện Yên Thế), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Yên Thế (1884-2014). Tham dự buổi họp báo có đông đảo các cơ quan báo chí TƯ và các tỉnh lân cận.

Quang cảnh buổi họp báo

 

Năm 2014, lễ hội kỷ niệm 130 năm cuộc khởi nghĩa Yên Thế được tổ chức quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực. Theo kế hoạch diễn ra trong 3 ngày 15, 16 và 17-3 (Dương lịch). Phần lễ gồm các phần tế lễ, dâng hương tại tượng đài Hoàng Hoa Thám. Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc có tên “Hùng ca Yên Thế và khát vọng tự do” của tác giả kịnh bản, nhà văn Nguyễn Khắc Phục, được tổ chức 9 giờ sáng ngày 16-3 và được truyền hình trực tiếp trên VTV 1, VTV4, Đài PT-TH Bắc Giang … Lễ bế mạc, tổng kết và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của huyện Yên Thế được tổ chức vào 19 giờ ngày 17-3.

Phần hội diễn ra tại sân vận động trung tâm Cầu Gồ, bản doanh chính của cuộc khởi nghĩa Yên Thế với nhiều nội dung đặc sắc như thi vật, kéo co, bắn nỏ, võ cổ truyền …

Ban tổ chức lễ hội kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Yên Thế cũng cho biết: Lễ hội năm nay được tổ chức công phu chu đáo, bảo đảm trang trọng về phần lễ và phong phú vui tươi về phần hội, xứng đáng vị thế là khu di tích cấp Quốc gia đặc biệt của Việt Nam.

Mục đích của tổ chức lễ hội 130 năm cuộc khởi nghĩa Yên Thế nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần độc lập tự cường và đoàn kết dân tộc; bảo tồn và phát huy di sản văn hóa các dân tộc trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển … Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương và con người Yên Thế, những tiềm năng lợi thế của mảnh đất vốn là bản doanh của cuộc khởi nghĩa nông dân diễn ra lâu dài nhất, oanh liệt nhất trong lịch sử cận đại Việt Nam, đến với đông đảo du khách gần xa cả trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: T.T
Top