khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 26/02/2014 - 09:08

Ngành Giáo dục tích cực tham gia giải

Với lực lượng vận động viên đông đảo, ngành Giáo dục luôn là nhân tố quan trọng góp vào thành công của Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) các cấp nói chung, cũng như giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh nói riêng.

Năm 2014, trong chương trình Festival và Đại hội TDTT cấp tỉnh, giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh cũng có những thay đổi cho phù hợp, là 1 nội dung quan trọng (gồm nội dung chạy việt dã, điền kinh) trong các chương trình thi đấu của Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII năm 2014.

Trong chương trình Đại hội TDTT của ngành, diễn ra từ đầu tháng 10 năm 2013 với 8 nội dung thi đấu: Cờ vua, đá cầu, việt dã, kéo co, vật dân tộc, vật tự do, điền kinh, cầu lông, đã thu hút hơn 3.600 vận động viên thi đấu. Trong đó 2 môn thế mạnh được lựa chọn để dự thi Đại hội TDTT cấp tỉnh là việt dã và điền kinh.
 

Nội dung Việt dã (nam trẻ) giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh năm 2013.

Các nội dung thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp ngành được các phòng chức năng thuộc Sở GD-ĐT tổ chức rất bài bản, vì đây cũng là một trong những chỉ tiêu thi đua năm học của các cơ sở giáo dục. Riêng môn việt dã, toàn ngành thu hút được hơn 40 đơn vị trực thuộc và các phòng GD-ĐT cấp huyện tham gia với hơn 320 vận động viên, gồm cả 2 nội dung vô địch và giải trẻ.

Theo ông Nguyễn Nho Hòa, Trưởng phòng công tác học sinh sinh viên: Đối với 2 nội dung thi đấu cấp tỉnh là việt dã và điền kinh thì thành tích của ngành chỉ mang tính hưởng ứng. Hưởng ứng không có nghĩa là không tham gia hoặc tham gia hạn chế, cái chính là các vận động viên thành tích cao ở từng môn thi đấu lại có địa chỉ cụ thể ở các huyện, thị xã, thành phố. Do vậy thành tích của các em được tính vào thành tích chung cho từng địa phương cấp huyện. Như vậy cũng có nghĩa kết quả thi đấu các môn trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp tỉnh, thì kết quả của ngành GD-ĐT không phản ánh bức tranh TDTT ngành GD-ĐT tỉnh mà là bức tranh chung của cả tỉnh, của các huyện, thị xã, thành phố.

Kết thúc Đại hội TDTT cấp tỉnh, những vận động viên xuất sắc nhất ở từng môn thi sẽ được chọn thi tiếp ở Đại hội TDTT toàn quốc. Thành tích thi đấu TDTT các cấp cũng là một trong những ưu tiên với học sinh cuối cấp liên quan đến thi đua khen thưởng, đến các kỳ thi do vậy dù có thế nào, trong phạm vi quản lý của mình, ngành GD-ĐT vẫn sẽ chỉ đạo tổ chức thi nghiêm túc vì sự thành công chung của Festival 2014 và Đại hội TDTT cấp tỉnh năm 2014.

T.T
Top