khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 27/02/2014 - 09:08

Yên Phong quyết tâm cao với giải việt dã

Với bề dày về kinh nghiệm và thành tích qua nhiều mùa giải chạy Khỏe để lập nghiệp và giữ nước cúp Báo Bắc Ninh, Yên Phong đã chuẩn bị kỹ càng về lực lượng và chiến thuật, sẵn sàng cho ngày tranh tài với quyết tâm cao.

Để giữ vững phong trào, hàng năm Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện đã phối hợp với các trường THPT trên địa bàn tuyển chọn VĐV ngay trong các giờ thể dục tại nhà trường. Những em được tuyển chọn sẽ có thời gian dài để tập chạy việt dã. Qua bước đầu tuyển chọn, các em được lên Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện tập luyện. Sau đó huấn luyện viên sẽ kiểm tra chất lượng từng em. Những em có khả năng chạy việt dã phải có sức khỏe, độ bền, khả năng tăng tốc tốt sẽ được chọn là VĐV chính thức tham gia tranh tài giải việt dã.

Năm nay, việc tập luyện của các VĐV được tuyển chọn có sự thay đổi so với những năm trước. Để việc luyện tập hiệu quả hơn, Ban huấn luyện đã giao nhiệm vụ cho những VĐV được tuyển chọn có ý thức tự tập luyện hàng ngày tại nhà từ cách đây 2-3 tháng. Vào buổi chiều các ngày cuối tuần, đội tuyển sẽ lên Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện để kiểm tra định kỳ. Sau mỗi lần kiểm tra, Ban huấn luyện sẽ có sự đánh giá từng VĐV để rút kinh nghiệm. Kỹ thuật thi đấu được Ban huấn luyện quán triệt tới các VĐV ở 3 chặng: Giai đoạn ban đầu, giữa quãng và rút đích. Cùng với đó là sự quan tâm tới các VĐV để tạo tâm lý thoải mái khi thi đấu. Từ đó giúp các VĐV biết phân phối sức hợp lý để làm chủ trên đường đua.

Ông Đặng Văn Sa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện cho biết: Theo sự chuẩn bị ban đầu, đoàn VĐV Yên Phong có 5 nam, 5 nữ tham gia giải chạy việt dã Cúp Báo Bắc Ninh 2014, nhưng do sự tuyển chọn trùng lặp giữa ngành giáo dục và Trung tâm nên khả năng đoàn Yên Phong chỉ còn 4 nam và 1 nữ tham gia tranh tài sắp tới. Những VĐV tham gia giải chạy việt dã Cúp Báo Bắc Ninh 2014 là những VĐV đã từng tham gia giải việt dã cúp Báo Bắc Ninh những mùa giải trước, đáp ứng Điều lệ giải chạy Cúp Báo Bắc Ninh năm nay. Vì vậy, đều là những VĐV có kinh nghiệm trong tập luyện và tham gia thi. Yên Phong phấn đấu 1 đến 2 vận động viên giành giải cao và đồng đội nam giành giải Nhất.

Với quyết tâm cao và tinh thần tập luyện bền bỉ, tin rằng mục tiêu giữ vững phong trào của Yên Phong sẽ không khó.

Minh Hường
Top