khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 28/02/2014 - 09:10

Sải bước tranh tài trên mỗi chặng đường đua

Suốt những năm qua, giải việt dã “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh đã để lại nhiều dấu ấn với mỗi huấn luyện viên, vận động viên. Tiếp nối những mùa giải thành công, năm nay, giải được tổ chức trong khuôn khổ là một môn thi đấu của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII và là một sự kiện thể thao chào mừng Festival Bắc Ninh năm 2014. Đường đua việt dã sáng hôm nay (28-2) đã mở rộng, các vận động viên xuất sắc nhất từ phong trào việt dã của các huyện, thị xã, thành phố và các ngành Công an, Quân sự, Giáo dục và Đào tạo đã sẵn sàng sải bước tranh tài.

Đoàn Quế Võ nâng cao Cúp vô địch trong giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước - Cúp Báo Bắc Ninh” năm 2013.

 
 
Việt dã là môn thể thao giúp người luyện tập tăng cường độ dẻo dai, bền bỉ, đây cũng là môn thể thao dễ tập, phù hợp với nhiều lứa tuổi nên ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia. Cũng từ phong trào phát triển mạnh mẽ ấy, giải chạy việt dã “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh truyền thống đã trở thành sự kiện thể thao phong trào thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ học sinh, thanh, thiếu niên, LLVT đến người cao tuổi tham gia. Ít có giải thể thao phong trào nào lại có sự tranh đua sôi nổi, quyết liệt như giải việt dã “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh truyền thống. Ngôi vô địch, Huy chương Vàng liên tục đổi chủ, nhiều kỷ lục đã được phá vỡ. Trước đây, Yên Phong luôn là đơn vị dẫn đầu, nhiều năm đoạt Cúp vô địch. Trong 4 mùa giải gần đây, đoàn Quế Võ đã bứt phá vươn lên so tài cùng Yên Phong và tại giải năm 2013, Quế Võ giành vị trí cao nhất toàn đoàn. Có được sự hấp dẫn ấy là do các ngành, địa phương đã có sự quan tâm, đầu tư cho phong trào  đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành thành viên Ban tổ chức cùng sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ cho giải. Mùa giải năm nay, Agribank Bắc Ninh tiếp tục là nhà tài trợ chính, các nhà đồng tài trợ như Viễn thông Bắc Ninh, Ngân hàng SeABank chi nhánh Bắc Ninh, DONGA chi nhánh Bắc Ninh, VietinBank chi nhánh Tiên Sơn, ABBank chi nhánh Bắc Ninh… đã đồng hành cùng giải đấu. Sự quan tâm đúng mức của các cấp, các ngành cùng sự giúp sức của các nhà tài trợ sẽ là những yếu tố tích cực để phong trào việt dã nói chung và phong trào tập luyện TDTT ngày càng phát triển.
 

Các vận động viên xuất phát nội dung nữ trẻ.

 
 

Tiếp nối những thành công, giải việt dã Cúp Báo Bắc Ninh năm 2014 được các ngành và địa phương quan tâm chuẩn bị từ rất sớm bởi đây là môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh lần thứ VII, thành tích sẽ được tính vào thành tích dự Đại hội TDTT của các ngành, địa phương. Từ nhiều ngày qua, các cấp, ngành hữu quan đã có sự phối hợp chặt chẽ, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cho giải thành công. Công tác tuyên truyền, công tác y tế bảo đảm sức khỏe cho các vận động viên, phương án phân luồng giao thông, bảo đảm ANTT đều được quan tâm, chú ý để các vận động viên yên tâm thi đấu. Các ngành, địa phương cũng chọn lựa những vận động viên xuất sắc nhất từ Đại hội TDTT cấp huyện để huấn luyện sẵn sàng cho giải. Theo thông tin từ Ban tổ chức, sẽ có 11 đoàn vận động viên tham gia giải việt dã. Các vận động viên sẽ tranh tài các nội dung nam 5000m và nữ 3000m. Ban Tổ chức sẽ trao Cup và những phần thưởng hấp dẫn cho đoàn vận động viên nào có thành tích toàn đoàn cao nhất vì thế đường đua sẽ thêm phần kịch tính. Vận động viên Phạm Thị Thảo (đơn vị Yên Phong), đoạt Huy chương Vàng nội dung nữ vô địch mùa giải 2013 chia sẻ: “Giải chạy việt dã Cúp Báo Bắc Ninh là sân chơi bổ ích, lý thú. Giải là dịp để đánh giá phong trào chạy việt dã cả mỗi địa phương, động viên, khích lệ tạo cơ hội cọ xát cho những người thường xuyên luyện tập môn việt dã. Mùa giải năm nay có ý nghĩa đặc biệt bởi là nội dung thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh nên từ nhiều ngày nay em đã chú tâm luyện tập để đạt thành tích cao nhất cho cá nhân và cho huyện”.

Một mùa giải nữa đã bắt đầu. Trên mỗi cung đường các vận động viên lại sải bước tranh tài để đem về cho bản thân, cho địa phương, đơn vị những tấm huy chương danh giá. Thành công của giải sẽ tiếp tục cổ vũ, động viên cho phong trào rèn luyện thân thể của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà góp phần xây dựng con người mới văn minh, khỏe mạnh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Bài, ảnh: Lê Đại
Top