khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 28/02/2014 - 09:15

Thành phố Bắc Ninh phát huy lợi thế “sân nhà”

Từ nhiều năm nay, điền kinh, việt dã vốn không phải là môn thể thao thế mạnh của thành phố Bắc Ninh. Từng tham gia rất nhiều mùa giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh trước đây, nhưng chưa năm nào thành phố Bắc Ninh có được tấm HCV.

Để chuẩn bị cho giải chạy năm nay, ngay khi nhận được điều lệ, kế hoạch của Ban tổ chức, Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố chủ động sàng lọc, tuyển chọn kỹ những VĐV xuất sắc nhất trong quá trình thi đấu ở 2 môn điền kinh, việt dã tại Đại hội TDTT lần thứ VII của 19 xã, phường từ đó đưa ra phương án tập luyện cụ thể.
 

VĐV Đinh Xuân Quý (Công an tỉnh) về nhất nội dung nam vô địch mùa giải 2013.

Năm nay, thành phố Bắc Ninh sẽ tham gia cả 2 môn điền kinh, việt dã. Điền kinh, tham gia ở 3 nội dung của nam: 100m, 800m, 1.500m. Việt dã có 2 VĐV nam tham gia chạy nội dung 5.000m và 1 VĐV nữ ở nội dung 3.000m. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải chạy, từ nhiều ngày qua, các huấn luyện viên của Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố đã tổ chức tập luyện về thể lực, kỹ chiến thuật, tâm lý thi đấu cho các VĐV. Nhà trường, gia đình luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em có thời gian tham gia tập luyện. Đội ngũ y, bác sỹ luôn thường trực sẵn sàng sơ cấp cứu nếu có trường hợp gặp chấn thương trong quá trình tập luyện.

Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao thành phố Bắc Ninh cho biết: Lần đầu tham gia giải chạy nhưng những VĐV này đều là VĐV xuất sắc nhất ở hai môn điền kinh, việt dã tại kỳ Đại hội TDTT thành phố lần thứ VII. Giải chạy năm nay cũng là cơ hội tốt để các em học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho những mùa giải sau.

Không đặt nặng thành tích, không áp lực thi đấu, lại có được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, cùng khát khao thể hiện mình trong lần đầu tham dự, đây sẽ là lợi thế lớn cho VĐV thành phố Bắc Ninh bứt phá trong mùa giải năm nay.

Bài, ảnh: Đ.Q
Top