khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 28/02/2014 - 09:15

Quế Võ gặp nhiều khó khăn

Những năm qua, Quế Võ luôn là địa phương có thành tích cao trong giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước Cúp Báo Bắc Ninh”. Tại giải việt dã, điền kinh Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII Cúp Báo Bắc Ninh năm 2014, dù gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng nhưng Quế Võ vẫn quyết tâm đặt mục tiêu đứng trong tốp 3 đội dẫn đầu toàn đoàn.

Trước giải đấu, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Quế Võ, các vận động viên gấp rút tập luyện. Năm nay, Quế Võ dự kiến dự tranh tổng cộng 12 nội dung cả việt dã và điền kinh. Riêng việt dã, đoàn sẽ cử 8 vận động viên tham dự. Với thành tích vô địch toàn đoàn năm 2013, Quế Võ được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích này trong giải năm nay.

Ông Trần Hữu Sang, Giám đốc trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Quế Võ cho biết: “Thành phần dự giải năm nay đều là những vận động viên được tuyển chọn từ Đại hội TDTT cấp huyện. Toàn đội được tập trung huấn luyện với cường độ cao. Ngoài luyện tập tại trung tâm vào thời gian ngoài giờ và cuối tuần, cán bộ chuyên môn cũng cung cấp bài tập để vận động viên tự tập bổ sung tại nhà nhằm tích lũy thể lực và thuần thục các bài tập kỹ chiến thuật”.

Cũng theo ông Sang, so với mọi năm, lực lượng đoàn Quế Võ năm nay gặp khá nhiều khó khăn. Một số vận động viên đạt thành tích cao những năm trước đã được phong cấp, một số khác bận việc công tác, học tập, gia đình nên không thể dự giải. Do đó, đa số vận động viên trong đội đều ở độ tuổi rất trẻ. Dù đều là những vận động viên triển vọng nhưng do lần đầu tiên dự giải nên chưa có kinh nghiệm thi đấu, tâm lý chưa vững vàng. Thêm vào đó, trong thành phần đội năm nay cũng thiếu vắng những cá nhân xuất sắc, vì thế việc cạnh tranh với những địa phương khác để giành những thứ hạng cao gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, với kinh nghiệm huấn luyện, thi đấu trong nhiều năm qua, Quế Võ vẫn đặt mục tiêu đứng trong tốp 3 đội dẫn đầu giải. “Khó khăn đã rõ nhưng toàn bộ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của trung tâm đều đang tập trung tập luyện nghiêm túc với quyết tâm rất cao. Việc tranh chấp Huy chương Vàng và vị trí nhất toàn đoàn vẫn là cơ hội cho tất cả các đoàn tham gia”, ông Sang chia sẻ.

Thương Huyền
Top