khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 04/03/2014 - 16:03

Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 4- 3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” triển khai kế hoạch thực hiện CVĐ năm 2014.

Năm 2013 là năm thứ 4 triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với sự nỗ lực của các ban, ngành, các thành viên trong Ban chỉ đạo (BCĐ), CVĐ thu được những kết quả đáng kể, góp phần làm thay đổi nhận thức các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh những kết quả đạt được, BCĐ CVĐ cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua.

Một số ban, ngành, đoàn thể còn lúng túng, bị động khi triển khai, nhiều nơi thực hiện CVĐ còn mang tính hình thức, đối phó, chưa gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất chưa nhận thức sâu sắc về mục tiêu, ý nghĩa của CVĐ, chưa đề cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng; tâm lý sính dùng hàng ngoại còn khá phổ biến trong một bộ phận người tiêu dùng,

Từ những hạn chế nêu trên, năm 2014, BCĐ CVĐ đề nghị các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội trong cả hệ thống chính trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục vận động doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng khoa học- công nghệ, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh và quảng bá thương hiệu Việt. Các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm; kích thích tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao hiệu quả của CVĐ.

LT - TN
Top