khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 05/03/2014 - 13:57

Tôn vinh những giá trị truyền thống của người phụ nữ Bắc Ninh-Kinh Bắc

Nối tiếp thành công của Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2012”, Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014” với chủ đề “Duyên sắc ngàn năm” nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân, nhất là các tầng lớp thanh niên. Đây là hoạt động văn hóa lành mạnh, bổ ích, góp phần khích lệ nữ thanh niên Bắc Ninh thường xuyên rèn luyện, hướng tới vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó, quảng bá nét đặc trưng của văn hóa Quan họ, bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống, khẳng định và tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ quê hương Kinh Bắc-Bắc Ninh trong thời đại mới.

Ban Tổ chức Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014” tặng hoa, chúc mừng 25 thí sinh lọt vào vòng thi chung khảo.

 
 
Đánh giá về công tác chuẩn bị cho Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014”, đồng chí Vương Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Điểm mới và cũng là nổi bật của Cuộc thi năm nay là chúng tôi đã triển khai thực hiện tốt công tác kết nối với sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh; phối hợp với các nhà tài trợ, cơ quan thông tin đại chúng quảng quá, tuyên truyền về Cuộc thi. Nhờ đó đã thu thu hút đông đảo thí sinh tham gia, với hơn 100 hồ sơ đăng ký dự thi. Có thể khẳng định, các thí sinh dự thi năm nay đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng được nâng cao hơn, đáp ứng yêu cầu của Ban Tổ chức Cuộc thi”.

Ngày 1-3 vừa qua, hơn 100 thí sinh tham gia Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014” đã thi vòng sơ khảo với các nội dung: Kiểm tra các chỉ số chiều cao, cân nặng, số đo các vòng hình thể; trình diễn trang phục áo dài dân tộc; thể hiện tài năng. Kết thúc, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 25 thí sinh có số điểm cao nhất tham dự vòng thi chung khảo.

Chia sẻ cảm xúc sau khi lọt vào tốp 25 thí sinh dự vòng chung khảo Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014”, em Trần Thị Thạch Thảo, khu 5, phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh) cho biết: “Từ khi còn nhỏ, em đã được gia đình kể chuyện cho nghe về mảnh đất Thị Cầu xưa kia là một trong những trung tâm của xứ Kinh Bắc. Con gái Thị Cầu nổi tiếng không chỉ xinh đẹp, nết na, mà còn đảm đang, biết cách chăm lo cho gia đình. Đấy chính là nét đặc sắc của người phụ nữ Thị Cầu nói riêng, người phụ nữ Bắc Ninh nói chung. Tham gia Cuộc thi người đẹp chính là cơ hội giúp em được giao lưu, học hỏi, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của người phụ nữ Bắc Ninh đến bạn bè, du khách các địa phương trong cả nước”.

Em Trần Ngọc Lan, quê ở huyện Đông Triều (Quảng Ninh), đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh thì tâm sự: “Từ khi còn là học sinh, em đã biết đến Bắc Ninh và sớm yêu câu dân ca Quan họ mượt mà, đằm thắm. Được sinh sống và học tập tại Bắc Ninh, nhất là vinh dự được tham gia Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc-2014” là điều kiện tốt để em có thể tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Quan họ, cũng như truyền thống văn hiến lâu đời của quê hương Bắc Ninh”.

Vòng thi chung khảo sẽ diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 5-3 đến ngày 12-3). Các thí sinh sẽ được tìm hiểu, khám phá các giá trị văn hóa giàu truyền thống của quê hương Bắc Ninh như: Đền thờ Kinh Dương Vương, chùa Bút Tháp, làng Quan họ Diềm Xá, làng Tranh Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng… Bên cạnh đó, các thí sinh còn tham gia các hoạt động vì cộng đồng như đấu giá từ thiện, tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng Người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành; tham gia chương trình “Hành trình xanh” trồng cây tại các địa phương do Đoàn Thanh niên tổ chức. Ngày 12-3, các thí sinh sẽ tham dự đêm chung kết Cuộc thi với các nội dung: Trình diễn các trang phục áo dài dân tộc, áo tắm, Quan họ, dạ hội và thi ứng xử.

Bài, ảnh: Xuân Me
Top