khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 05/03/2014 - 16:01

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường THPT Chuyên Bắc Ninh về chất lượng giáo dục mũi nhọn

• Ngày 5-3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến đã có buổi làm việc với tập thể cán bộ chủ chốt Trường THPT Chuyên Bắc Ninh về chất lượng giáo dục mũi nhọn, trọng tâm là kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến kiểm tra tiến độ xây dựng Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại khu đô thị Hồ Ngọc Lân (thành phố Bắc Ninh)

Báo cáo của Sở GD-ĐT và Trường THPT Chuyên Bắc Ninh cho thấy, năm 2014 kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia của đội tuyển tỉnh thấp nhất trong 4 năm trở lại đây, cả về số lượng lẫn chất lượng giải và không đạt chỉ tiêu đề ra. Toàn tỉnh chỉ với 29/56 thí sinh dự thi đạt giải, chiếm 51% gồm: 6 giải Nhì, 7 giải Ba, 16 giải Khuyến khích.

Sở GD-ĐT và Trường THPT Chuyên Bắc Ninh nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, qua đó chỉ rõ những nguyên nhân căn bản làm giảm sút kết quả thi của đội tuyển trong năm 2014: Chất lượng học sinh khối 12 năm nay yếu hơn những năm trước, không có những nhân tố xuất sắc. Áp lực phải có 80% thí sinh dự thi đạt giải dẫn đến quá tải trong việc truyền thu và tiếp thụ kiến thức, làm cho nhiều thí sinh không đủ tự tin làm bài hết khả năng. Một số học sinh trong đội tuyển có thêm nhiều mục tiêu cá nhân nên cũng chưa dồn hết thời gian và trí tuệ cho kỳ thi này. Một số giáo viên chuyên chưa cập được với kiến thức bồi dưỡng thi học sinh giỏi Quốc gia. Ngành và trường chưa bắt kịp với các yêu cầu đổi mới thi cử nên chưa có sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả …

Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh, các cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường giải trình, đề xuất nhiều ý kiến cùng vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn cho trường và ngành GD-ĐT. Cụ thể tỉnh phải quan tâm đến việc tuyển dụng, có cơ chế tuyển dụng đặc thù giáo viên dạy các môn chuyên. Coi trọng vấn đề tuyển sinh để thu hút được tối đa những học sinh xuất sắc nhất sau tốt nghiệp THCS dự thi đầu vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Có cơ chế đãi ngộ phù hợp hơn nữa với những học sinh đạt giải Quốc gia, học sinh dự thi Olimpic Quốc tế và học sinh đạt giải Olimpic Quốc tế. Thêm các cơ chế khuyến khích phong trào thi đua dạy tốt học tốt tại trường chuyên. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng tại trường chuyên. Sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo nhà trường để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc …

Sau khi nghe các kiến nghị đề xuất, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến chỉ đạo ngành GD-ĐT và các ngành hữu quan giải quyết thỏa đáng nhất tâm tư nguyện vọng của đội ngũ giáo viên nhà trường. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2014 chưa như mong đợi, chưa xứng với tiềm năng của tỉnh giàu truyền thống khoa bảng, chính vì vậy ngành GD-ĐT và trường phải lấy đó là bài học kinh nghiệm quý báu để nỗ lực tập trung trí tuệ tập thể, sớm tìm ra những giải pháp khả thi phù hợp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn theo từng lộ trình cụ thể. Tỉnh luôn quan tâm và sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa, nhiều chính sách ưu tiên đặc biệt hơn nữa với giáo viên, học sinh để quyết tâm nâng cao uy tín, vị thế giáo dục Bắc Ninh, thông qua bảng xếp hạng thi học sinh giỏi Quốc gia trong những năm tới.

·                  Cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến kiểm tra tiến độ xây dựng Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại khu đô thị mới Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh).

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh là một trong những công trình trọng điểm, điểm nhấn cảnh quan đô thị của tỉnh với tổng kinh phí xây dựng 600 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích 3,9 ha với đủ các hạng mục hiện đại cần thiết, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học của 1 trường chuyên chất lượng cao. Hiện gói thầu nhà điều hành 9 tầng và hội trường đa năng 500 chỗ ngồi đang được khẩn trương xây dựng, dự kiến hoàn thành vào 31-12-2014. Đây là gói thầu do Công ty Him Lam xây tặng với tổng kinh phí 100 tỷ đồng.

Dự kiến quý II năm 2014 sẽ khởi công các hạng mục tiếp theo của dự án theo hình thức BT. Công trình Trường THPT Chuyên Bắc Ninh sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục và chính thức sử dụng từ đầu năm học 2016-2017.

Thanh Tú
Top