khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 07/03/2014 - 10:46

4 bị cáo trong vụ “thương binh dởm” bị phạt tù giam

Ngày 6-3, sau 4 ngày xét xử, HĐXX (TAND tỉnh) tuyên các bị cáo trong vụ án lợi dụng chính sách của nhà nước đề làm giả hồ sơ hưởng chế độ thương binh phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án.

 
 
HĐXX nhận định: Có đủ căn cứ chứng minh Lê Tuấn Nghênh và 39 bị cáo khác (đều ở xã Ngũ Thái và Nguyệt Đức huyện Thuận Thành) đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt của nhà nước 2 tỷ 192 triệu đồng. Trong đó bị cáo Lê Tuấn Nghênh được xác định vai trò chính trong vụ án. Thông qua việc giúp các đối tượng làm giả hồ sơ để hưởng chế độ thương binh, Nghênh hưởng lợi 142 triệu đồng.

Đa số bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Phạm tội lần đầu; tự nguyện bồi thường khắc phục toàn bộ số tiền chiếm đoạt được cho nhà nước; nhân thân tốt; có thời gian tham gia quân đội và có thành tích; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Ngoài các tình tiết giảm nhẹ như các bị cáo khác, Nghênh có thêm tình tiết giảm nhẹ như: Là bộ đội có nhiều năm cống hiến cho quân đội, 2 lần nhập ngũ; là thương binh với tỷ lệ thương tật 61%; được thưởng nhiều huân, huy chương.

HĐXX đã tuyên phạt Lê Tuấn Nghênh 7 năm tù giam. 3 bị cáo khác bị phạt tù giam gồm: Nguyễn Văn Trường 30 tháng; Nguyễn Văn Đáp 24 tháng; Lê Sỹ Toại 15 tháng. 36 bị cáo còn lại bị phạt từ 8 tháng đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

 

PV
Top