khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 13/03/2014 - 09:18

Nhịp cầu kết nối giao thương

Nhằm giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, kích thích tiêu dùng hàng Việt và thúc đẩy hợp tác phát triển văn hoá, du lịch giữa Bắc Ninh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước…Sở Công Thương đã phối hợp với Công ty Du lịch Hội chợ Quốc tế TCI tổ chức “Hội chợ Thương mại Du lịch – Festival Bắc Ninh 2014”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình Festival Bắc Ninh 2014, là dịp để các doanh nghiệp (DN) giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tăng cường giao lưu thương mại, đồng thời tôn vinh các DN, doanh nhân, nghệ nhân, các sản phẩm uy tín trên thị trường.

Hội chợ diễn ra từ ngày 12 đến 18 - 3 tại Nhà thi đấu đa năng, thành phố Bắc Ninh. Với quy mô gần 350 gian hàng của hơn 200 DN trong và ngoài tỉnh tham gia, được phân làm 4 khu bao gồm: Khu trưng bày sản phẩm của các DN làng nghề trong tỉnh; khu sản phẩm của DN tỉnh bạn; khu ẩm thực; khu thương mại tổng hợp nhằm giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các DN trong tỉnh và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.
 

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ là mặt hàng thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

 

Hội chợ trở thành nơi hội tụ của các DN, các nhà đầu tư và khách hàng quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và thương mại dịch vụ, du lịch; nơi để tăng cường hợp tác, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường kinh doanh, giới thiệu tiềm năng và thế mạnh của các địa phương, quảng bá và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… tạo động lực phát triển kinh tế thương mại, du lịch và nông nghiệp nông thôn của Bắc Ninh nói riêng, khu vực đồng bằng sông Hồng nói chung.

Các DN chuẩn bị cho mình các điều kiện tốt nhất trong công tác tiếp thị quảng cáo, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm mới, bán hàng khuyến mãi,… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Điểm nhấn của hội chợ lần này là các DN tập trung giới thiệu sản phẩm công nghệ mới với nhiều tính năng hữu ích, chất lượng cao, giá thành rẻ đến người tiêu dùng. Các sản phẩm làng nghề, đặc sản như: Sản phẩm thủ công làm từ gỗ tiện Phong Khê (thành phố Bắc Ninh), đúc đồng Đại Bái (Gia Bình), gốm Phù Lãng (Quế Võ); nước mắm Phan Thiết và Thanh Hải; chè Pìn Hồ; các sản phẩm chế biến từ thịt của thương hiệu thực phẩm Dabaco Bắc Ninh.

Ngoài ra còn có những món ăn đặc sản mang đậm bản sắc văn hóa Việt ở các làng quê đồng bằng sông Hồng…. cũng được mang đến quảng bá tại hội chợ. Ngay buổi khai mạc hội chợ đã thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Trong thời điểm mà kinh tế cả nước nói chung Bắc Ninh nói riêng còn nhiều khó khăn nên việc khuyến khích sản xuất, kích cầu tiêu dùng nội địa và tăng cường hợp tác phát triển thương mại và du lịch, khai thác tốt tiềm năng sẵn có của tỉnh là chủ trương lớn mang tính lâu dài. Để thực hiện tốt chủ trương này, việc tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại gắn với kêu gọi đầu tư là biện pháp cực kỳ quan trọng mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục thực hiện.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh (Sở Công Thương) cho biết, xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch để phát triển kinh tế đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chủ trương chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức như: Tổ chức các sự kiện, hội chợ triển lãm, quảng bá lễ hội truyền thống, tổ chức đoàn xúc tiến tại các thị trường nội địa và nước ngoài, để mời gọi các nhà đầu tư, đến với Bắc Ninh...

Hội chợ triển lãm Thương mại Du lịch – Festival Bắc Ninh 2014 lần này còn mang ý nghĩa lớn khi tạo ra các hoạt động văn hóa, lễ hội ẩm thực kết hợp với triển lãm sản phẩm để thu hút du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. Trung tâm đã tạo điều kiện tốt cho các DN xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường... Bên cạnh đó còn tạo điều kiện để người dân mua sắm hàng Việt Nam có chất lượng, kích thích tiêu dùng hàng Việt... góp phần đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào chiều sâu và hiệu quả, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa và xúc tiến mạnh thị trường trong nước.

Thanh Ngân
Top