khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 14/03/2014 - 16:16

Trưng bày hơn 1.000 sách tư liệu “Văn hiến Bắc Ninh-Truyền thống, hiện tại và tương lai”

Ngày 14-3, Thư viện Bắc Ninh khai trương phòng trưng bày tư liệu “Văn hiến Bắc Ninh-Truyền thống, hiện tại và tương lai”. Đến dự và cắt băng khai trương có các đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Trường Giang, Vụ Trưởng, Tổng Biên tập Tạp chí thi đua khen thưởng, Ban thi đua khen thưởng TW; Vũ Thúy Ngà, Vụ phó Vụ Thư viện; Nguyễn Xuân Dũng, Phó Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan phòng trưng bày tư liệu “Văn hiến Bắc Ninh-Truyền thống, hiện tại và tương lai”.

 
 
Với hơn 1.000 tên sách là nguồn tư liệu quý được trưng bày phản ánh khái quát về lịch sử, quá trình phát triển của tỉnh, những kết quả đạt được trên mọi mặt đời sống xã hội của Đảng bộ và nhân dân Bắc Ninh. Trong đó có giới thiệu về một số di tích lịch sử tiêu biểu Bắc Ninh, 96 bản hương ước phản ánh phong tục, tập quán, tín ngưỡng của các làng, tổng, phủ những năm 40 của thế kỷ XX. Giới thiệu về tranh dân gian Đông Hồ, Dân ca Quan họ Bắc Ninh, di sản phi vật thể đại diện của nhân loại; 80 tài liệu viết về Bắc Ninh với những chủ trương, định hướng, quy hoạch phát triển của tỉnh; 300 tạp chí của các ban, ngành trong và ngoài tỉnh; gần 200 sản phẩm thông tin của Thư viện… Đặc biệt phòng trưng bày giới thiệu 395 vị đại khoa trong lịch sử, 46 bản luận án Tiến sĩ, 217 bản luận văn Thạc sĩ của những người con quê hương Bắc Ninh.

Phòng trưng bày tư liệu “Văn hiến Bắc Ninh-Truyền thống, hiện tại và tương lai” giúp bạn đọc có thêm hiểu biết toàn diện về quê hương Bắc Ninh văn hiến truyền thống, hiện tại và tương lai, phục vụ công tác nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức, với bạn đọc.

Minh Hường
Top