khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 17/03/2014 - 08:56

Tập huấn tuyên truyền Hiến pháp cho các cơ quan báo chí

Tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tập huấn triển khai tuyên truyền thực hiện Hiến pháp cho hơn 200 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh phía Bắc.

Dự lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII là một sự kiện chính trị, pháp lý có tính lịch sử, mở ra một thời kỳ mới của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bản Hiến pháp sửa đổi lần này là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc, khoa học và dân chủ, đã được đông đảo nhân dân tham gia đóng góp. Bộ trưởng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng kế hoạch tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, đăng tải nội dung Hiến pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành Hiến pháp, phổ biến sâu rộng tinh thần và các nội dung cơ bản, những điểm mới được sửa đổi, bổ sung của Hiến pháp đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài.

Lớp tập huấn giới thiệu tới học viên một số nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013 như: Các vấn đề về chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; vai trò của Nhà nước và kinh tế Nhà nước trong việc điều tiết sự phát triển của nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa; bộ máy Nhà nước được thể hiện trong Hiến pháp; vai trò của Chủ tịch nước trong từng lĩnh vực lập pháp, hành pháp, tư pháp; về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; hiệu lực của Hiến pháp và việc sửa đổi Hiến pháp.

L.V- M.P
Top