khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 19/03/2014 - 09:08

Sứ Long Phương - Thương hiệu mang tầm quốc gia

Sau hơn 10 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công ty TNHH Long Phương ở khu công nghiệp Hạp Lĩnh (thành phố Bắc Ninh) đã khẳng định được thương hiệu bằng những dòng sản phẩm sứ gia dụng chất lượng, có tính nghệ thuật cao thể hiện qua từng kiểu dáng sản phẩm với họa tiết cách tân, hiện đại. Hiện nay, các sản phẩm của Long Phương đã có mặt ở các nhà hàng, khách sạn và nhiều gia đình Việt.

Xưởng sản xuất Long Phương.

 
 
Ông Trần Xuân Quân, Phó Giám đốc Công ty tự hào cho biết: “Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sứ gia dụng và mỹ nghệ cao cấp hiện nay, Long Phương được đánh giá là doanh nghiệp có những sản phẩm chất lượng tốt, được khách hàng tín nhiệm. Kể từ khi khởi nghiệp đến nay, Long Phương luôn tiên phong trong việc mang đến cho khách hàng những mặt hàng có tính nghệ thuật cao, giá thành cạnh tranh. Sản phẩm của Công ty được kết tinh từ sự tài hoa, năng động, dám nghĩ, dám làm của Ban lãnh đạo Công ty và đội ngũ cán bộ công nhân viên khéo léo, tâm huyết nhiệt tình, nắm vững kỹ thuật có tay nghề cao cùng với dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại, thường xuyên được cải tiến kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng…”.

Với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO: 9001 - 2008, các sản phẩm sứ Long Phương có khả năng chịu va đập mạnh, độ trắng sáng, độ bóng nhẵn bề mặt sản phẩm và khả năng chịu nhiệt độ cao đã tạo được niềm tin đối với khách hàng. Chính vì thế, trong bối cảnh chịu tác động của suy thoái kinh tế nhưng sứ Long Phương vẫn có những bước phát triển vững chắc. Mỗi năm có hàng chục triệu sản phẩm mang thương hiệu Long Phương được tiêu thụ ra thị trường thông qua hệ thống siêu thị, các cửa hàng, đại lý bán buôn, bán lẻ ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và được người tiêu dùng tin dùng, đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Hiện Công ty có trên 400 công nhân trực tiếp sản xuất. Với những sáng kiến nổi bật về cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ như: Đầu tư và cải tiến đồng bộ chuyển đốt từ lũ hộp sử dụng gas sang công nghệ lũ đốt liên tục tuynel, nâng công suất từ 30.000 sản phẩm/1 ngày lên thành 100.000 sản phẩm/1 ngày; tiết kiệm được 40% lượng nguyên liệu tiêu thụ tính trên một sản phẩm xuất xưởng. Ngoài ra, công nghệ tạo hình hộp lăn cũng được cải tiến và đầu tư 1 dây chuyền đồng bộ tự động hóa mức cao nhất với năng suất 1.000 sản phẩm /1 giờ. Công nghệ tráng men tự động hoàn toàn ở mức cao cũng được đưa vào sử dụng để nâng cao chất lượng hàng hóa. Công nghệ vật liệu cũng được áp dụng trong xưởng nguyên vật liệu với những ứng dụng theo kịp các nước phát triển như: Lớp lót cao nhôm, bi cao nhôm và sử dụng men sống 100% để đạt được tiêu chuẩn sạch và an toàn vệ sinh sản phẩm.

Ngoài đầu tư về công nghệ máy móc, thiết bị cho tất cả các công đoạn, Công ty còn đầu tư các trang thiết bị và đội ngũ kỹ sư chuyên ngành silicat phục vụ việc kiểm tra, nâng cao chất lượng sản phẩm; chủ động nghiên cứu và đưa ra các bài phối liệu riêng mang tính chất độc đáo và làm chủ công nghệ vật liệu... Với cách làm này đã và đang đem lại thành công vững chắc cho Long Phương.

Với chất lượng tốt, tính nghệ thuật cao, sản phẩm sứ Long Phương vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Chứng nhận thương hiệu “Tinh hoa Việt Nam” năm 2007; Danh hiệu cúp Vàng thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2008; Huy chương Vàng và  Giấy chứng nhận danh hiệu hàng chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn quốc tế năm 2008.

Năm 2013, Long Phương là 1 trong 2 đơn vị duy nhất của tỉnh và nằm trong số 200 doanh nghiệp cả nước được tặng giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Đây chính là niềm tự hào của doanh nghiệp nói riêng, của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh nói chung.

Bài, ảnh: Thanh Ngân - Hà Linh
Top