khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 20/03/2014 - 09:40

86 đối tượng cờ bạc liên tỉnh ra trước vành móng ngựa

Trong 3 ngày từ 17 đến 19- 3, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Tổ chức đánh bạc, Gá bạc và Đánh bạc đối với 86 bị cáo cư trú ở 14 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, ủy quyền cho Viện KSND tỉnh Bắc Ninh, cuối tháng 10 năm 2012, Dương Anh Đức ( sinh năm 1964) và Khuất Thị Hương (sinh năm 1966) cùng trú tại chùa Dận, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn chung nhau mở sới bạc tại khu vực thị xã Từ Sơn để lôi kéo các con bạc đến đánh bằng hình thức xóc đĩa nhằm thu tiền phế kiếm lời. Sới của Đức và Hương tổ chức hai ca đánh bạc một ngày, ca sáng từ khoảng 12 giờ đến 15 giờ, ca tối từ khoảng 21 giờ đến 24 giờ và thường xuyên thay đổi địa điểm để tránh sự phát hiện của của cơ quan chức năng. Các con bạc chưa biết địa điểm thì tập trung tại bến xe khách Đền Đô, thị xã Từ Sơn, Đức sẽ dùng xe ô tô đến đón. Khi vào sới các con bạc phải nộp tiền phế 01 triệu đồng/người/ca. Các đối tượng đến sới để cho các con bạc vay tiền phải nộp 500.000 đồng/người/ca. Số tiền phế thu được, sau khi trừ đi các chi phí thuê địa điểm, trả công những đối tượng phục vụ đánh bạc, Đức và Hương chia đôi.
 

Các bị cáo đứng chật kín hội trường TAND tỉnh.

Sáng 29-11-2012, Hương thuê địa điểm tại tầng 4 khu massage của nhà nghỉ Tuấn Sơn thuộc phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn do Nguyễn Thạc Sơn (sinh năm 1985) trú tại phường Đình Bảng làm chủ với giá 2 triệu đồng để tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, các đối tượng đặt cửa thấp nhất là 01 triệu đồng/lần, không hạn chế mức tối đa. Ngoài ra, Đức và Hương còn chuẩn bị bảng vị ghi sẵn các trường hợp sấp, ngửa để cho các con bạc thuê đánh trực tiếp với nhau với giá thuê 1 triệu đồng/1 bảng vị/ca cho nhà cái.

Khoảng 13 giờ, khi sới bạc đang hoạt động thì Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 bắt quả tang, tạm giữ tại chỗ 104 đối tượng. Thu giữ trên chiếu hơn 5,5 tỷ đồng, 01 hòm tôn (tiền phế) trong có 75 triệu đồng, thu trong túi xách, ví cá nhân các con bạc có hơn 270 triệu đồng, 69 điện thoại di động các loại, 02 máy tính bảng, nhiều kim loại màu vàng, trắng và nhiều vật dụng khác phục vụ đánh bạc.

Ngoài các đối tượng do Hương và Đức thuê để  thu và kiểm tiền phế, còn một số đối tượng đến sới bạc với mục đích cho các con bạc vay tiền. Tỷ lệ lãi suất là 10.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày. Số tiền do các đối tượng cho vay và người vay tự thỏa thuận việc thanh toán với nhau, không thông qua nhóm tổ chức đánh bạc.

Sau khi tranh tụng và nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Dương Anh Đức 5 năm tù, phạt tiền 20 triệu đồng; Khuất Thị Hương 42 tháng tù, phạt 15 triệu đồng; 11 bị cáo bị phạt từ 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo đến 4 năm tù giam và phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng về tội Tổ chức đánh bạc. Nguyễn Thạc Sơn 15 tháng 20 ngày tù, phạt 5 triệu đồng về tội Gá bạc. Ở tội Đánh bạc, 72 bị cáo bị phạt từ 24 tháng tù treo đến 40 tháng tù giam  đồng thời phạt tiền từ 5 đến 7 triệu đồng/1 bị cáo về tội Đánh bạc (riêng  1 bị cáo đã hết tuổi lao động nên không phải nộp tiền phạt). Toàn bộ số tiền, vật dụng thu được trên chiếu bạc, trong túi các con bạc đều xung quỹ Nhà nước.

Trong vụ án có 18 đối tượng do quá trình điều tra thấy không tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc chưa đến mức phải khởi tố để xử lý bằng hình sự nên cơ quan điều tra không ra quyết định khởi tố bị can. 1 bị can bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã ra Lệnh truy nã và Quyết định tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được sẽ phục hồi xử lý sau.

Tin, ảnh: Vân Giang
Top