khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 24/03/2014 - 09:13

“Để cuộc sống có ý nghĩa phải biết thương yêu, chia sẻ…”

Sau khi kết thúc cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc -2014”, phóng viên Báo Bắc Ninh đã có cuộc trò chuyện thú vị, cởi mở, chân thành với “Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh, xã Trung Kênh (Lương Tài), đang là sinh viên Trường Cao đẳng Thống Kê.

Phóng viên: Bạn thấy khác gì trước và sau khi đăng quang ngôi vị “Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất?

“Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh: Đây là lần đầu tiên em tham gia một Cuộc thi lớn như vậy, nên trước khi thi em thấy tâm lý rất hồi hộp, khi tham gia vào một ngôi nhà chung như thế thì cách thức cư xử giữa mọi người như thế nào, chưa biết mình sẽ phải làm những gì. Nhưng khi bước vào Cuộc thi, em đã được các anh, chị của Tỉnh Đoàn, Ban Tổ chức Cuộc thi, nhất là Ekip chương trình hướng dẫn, dạy bảo rất cụ thể từ mặc trang phục, đi đứng, đến cách nói chuyện… rồi những buổi đi trải nghiệm thực tế tại các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề truyền thống.
 

“Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh.

 

Sau Cuộc thi đã giúp em trưởng thành hơn nhiều, em học được nhiều điều về tính tập thể, tinh thần đồng đội, có thêm nhiều người bạn mới. Khi trở thành người đẹp, người công chúng biết đến, trong từng cử chỉ, hành động, việc làm em cũng cần quan tâm, chú ý mình hơn. Trong tâm trí, em luôn suy nghĩ, phải làm thể nào để để thật xứng đáng với ngôi vị “Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất mà mình đã vinh dự được đón nhận. Trước một số tiền khá lớn, việc đầu tiên em nghĩ đến là trích một phần giải thưởng giúp đỡ cho những gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng vươn lên trong cuộc sống.

Phóng viên: Bạn quan niệm thế nào về sắc đẹp? Theo quan điểm của bạn thì điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống, và lúc nào  mà bạn cảm thấy mất tự tin nhất? trong cuộc sống ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhất?

“Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh: Sắc đẹp thuộc về “Công-dung-ngôn-hạnh”. Là người phụ nữ, cần phải có đức hạnh, biết chăm lo, vun vén cho gia đình, chăm sóc bản thân… Và điều quan trọng nữa, trong cuộc sống hiện đại hôm nay, người phụ nữ cần có thêm vẻ đẹp trí tuệ để tôn lên sắc đẹp, cũng như khẳng định vị trí, vai trò trong xã hội.

Điều quan trong nhất trong cuộc sống chính là tình thương yêu. Để cuộc sống thú vị, có ý nghĩa thì phải biết sẻ chia với mọi người. Ai cũng có những thời điểm khó khăn, phải biết động viên, chia sẻ để giúp nhau sống tốt hơn.

Trong cuộc sống lúc mất tự tin nhất, là lúc trên gương mặt thiếu nụ cười. Nụ cười chính là liều thuốc tinh thần để có đủ bản lĩnh và tự tin để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Mẹ chính là người ảnh hưởng đến em nhất. Mẹ lúc nào cũng bên cạnh, động viên, chia sẻ mọi điều với em. Thậm chí có khi chưa nói, Mẹ đã biết để góp ý, làm sao giúp cho em có cách xử lý hợp lý, hòa đồng trong cuộc sống.

Phóng viên: Bạn có thể chia sẻ về  quá trình học tập, cũng như những dự định cho cho tương lai của mình?

“Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh: Trong 3 năm học cấp 3 tại Trường THPT Lương Tài số 2, 2 năm liền, lớp 10 và 11, em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Lớp 12 đạt học sinh khá. Khi lên học Trường Cao đẳng Thống Kê, 3 kỳ liên tục, em đạt học lực khá (điểm trung bình kỳ 1 là 7,5; kỳ 2 là 7,38; kỳ 3 là 7,68), và giành học bổng. Bên cạnh đó, từ năm học lớp 10 em đã tham gia và làm Bí thư Chi Đoàn của lớp. Lên học cao đẳng, em cũng làm Bí thư Chi Đoàn. Làm cán bộ Đoàn, em được tham gia nhiều hoạt động, chương trình như giao lưu văn nghệ, hiến máu tình nguyện, phong trào “Hành trình xanh”, dọn vệ sinh môi trường… từ đó giúp mình tự tin, năng động, trưởng thành, sống có ý nghĩa hơn.

Dự định sau khi ra trường, em sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình là học liên thông lên đại học, trau dồi thêm kiến thức về ngoại ngữ, tin học, để ra trường có điều kiện tốt nhất làm việc.

Phóng viên: Giả sử có một du khách hỏi Bắc Ninh có những đặc trưng nổi bật gì, bạn sẽ trả lời như thế nào?

“Người đẹp Kinh Bắc-2014” thứ Nhất-Đoàn Thị Hải Linh: Em rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương Kinh Bắc-Bắc Ninh văn hiến, giàu truyền thống, đặc biệt có dân ca Quan họ-Di sản văn hóa phi vật thể của Nhân loại. Em tự hào, hãnh diện khi được khoác lên mình bộ áo tứ thân, như tôn lên vẻ đẹp duyên dáng của người con gái Kinh Bắc. Em sẽ giới thiệu cho họ hiểu cách để thể hiện một bài hát dân ca Quan họ “Vang, rền, nền, nảy”.

Đến với vùng quê Kinh Bắc còn là đến với các di tích lịch sử văn hóa lâu đời như chùa Bút Tháp, khu di tích lịch sử Đền thờ và lăng Kinh Dương Vương, Đền Đô…; các làng nghề truyền thống như làng tranh dân gian Đông Hồ, làng gốm Phù Lãng… đó là những món quà vô giá mà các thế hệ đi trước đã để lại cho đời sau. Đây chính là niềm tự hào, cũng là trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo tồn và phát huy trong cuộc sống hôm nay.

Xuân Me
Top