khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 27/03/2014 - 08:59

Phong trào TDTT ở Gia Bình

Huyện Gia Bình có số người tập luyện các môn thể dục thể thao thường xuyên là 28.000 người chiếm gần 30% dân số. Toàn huyện hiện có 130 CLB TDTT gồm: CLB dưỡng sinh người cao tuổi, CLB xe đạp thể thao và du lịch, bóng chuyền, cầu lông, vật, bóng đá...

Hàng năm nhiều giải thi đấu giữa các thôn, xã được tổ chức vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, lễ hội của địa phương thu hút sự tham gia thi đấu và cổ vũ, động viên của đông đảo quần chúng nhân dân. Từ đó, tạo thói quen thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe trở thành nhu cầu không thể thiếu của mỗi người.

Các CLB còn chủ động giao lưu học hỏi tạo sự gắn kết trong cộng đồng làng, xã với các cơ quan, đơn vị. Nhiều địa phương mặc dù còn khó khăn, song với phương châm xã hội hóa đã đầu tư được sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông đáp ứng được nhu cầu tập luyện của nhân dân tiêu biểu như các xã: Quỳnh Phú, Cao Đức, Đông Cứu, Đại Bái...

Phong trào TDTT quần chúng được đánh giá là phát triển sâu rộng cả về số lượng người tham gia và chất lượng rèn luyện. Tuy cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng phong trào TDTT ở Gia Bình không ngừng phát triển, một phần do các ban ngành, đoàn thể ở các địa phương luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm gắn những sinh hoạt văn hóa cộng đồng với sinh hoạt TDTT tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển TDTT quần chúng.

Hội Người cao tuổi, Hội nông dân, Đoàn thanh niên, đến các lực lượng vũ trang, cơ quan trường học đều chung sức đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cũng như các hoạt động TDTT ở khu dân cư, đặc biệt là công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được tầm quan trọng, lợi ích của hoạt động TDTT, góp phần nâng cao sức khỏe, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần, thể chất, bài trừ tệ nạn xã hội.

Để duy trì và phát triển phong trào TDTT quần chúng phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, phù hợp với tiêu chí xây dựng nông thôn mới và thực hiện chiến lược phát triển thể thao đến năm 2020, trong thời gian tới huyện Gia Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện TDTT thường xuyên, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, chú trọng đầu tư quy hoạch xây dựng cơ sở vật chất dành cho TDTT từng bước đáp ứng nhu cầu tập luyện của quần chúng nhân dân.

Thanh Huyền
Top