khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Chủ nhật, 06/04/2014 - 09:43

Khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc 2014

Sáng 4- 4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc lần thứ 24, năm 2014.

Dự Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn - Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) Liên hoan.

Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc năm 2014 thu hút sự tham gia của hơn 300 nhạc sỹ, ca sỹ, diễn viên đến từ các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam và đoàn nghệ thuật của 24 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Đây là ngày hội của giới nhạc và những người yêu nhạc cả nước, nhằm biểu dương, khuyến khích sự sáng tạo của những tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc; là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ trong khu vực gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu tác phẩm âm nhạc…
 

Đồng chí Nguyễn - Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên hoan.

 

Liên hoan diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 4 đến ngày 5- 4 tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh). Trong ngày 4-4 có khoảng 30 chương trình biểu diễn giới thiệu bản sắc văn hóa vùng miền và một số tác phẩm mới sáng tác của các đơn vị tham gia dự thi. Ban Tổ chức Liên hoan chọn lọc và cho công diễn các tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc, đồng thời trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm tham dự Liên hoan xuất sắc nhất. Chương trình bế mạc liên hoan truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT- TH Bắc Ninh tối ngày 5-4.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng Trưởng BCĐ Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Bắc lần thứ 24, năm 2014 nhấn mạnh: Bắc Ninh vinh dự được chọn là đơn vị đăng cai Liên hoan Âm nhạc khuc vực phía Bắc 2014. Đây chính là cơ hội quý báu, là cơ duyên thu hút nhiều tài năng nghệ thuật và là dịp để các nghệ sỹ, nhạc sỹ miền Bắc hội tụ trên quê hương văn hiến Bắc Ninh - Kinh Bắc cùng giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm trong sáng tạo văn học nghệ thuật.

Nguyễn Liên - Nguyễn Hoa
Top