khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 14/04/2014 - 08:37

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014 - An toàn thực phẩm thức ăn đường phố

Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Võ tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2014”. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo dự và phát biểu chỉ đạo.

Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm nay diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2014 với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”, là điểm nhấn trong năm, mở đầu đợt cao điểm chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng VSATTP. 
 

Các ngành chức năng và đại diện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ký cam kết có sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các đại biểu.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Bảo đảm ATVSTP là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bên cạnh những chuyển biến tích cực trong thời gian qua,  công tác bảo đảm ATVSTP hiện nay phải đối mặt với những thách thức lớn, rất phức tạp: Chưa kiểm soát được vấn đề dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, hóa chất bảo quản trong nông sản thực phẩm; Chưa kiểm soát hiệu quả tình trạng thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm giả, thực phẩm nhập lậu còn lưu thông trên thị trường…

 Để triển khai có kết quả các hoạt động của Tháng Hành động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng cần nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm quản lý VSATTP. Ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến Luật An toàn thực phẩm và các văn bản quy phạm pháp luật về ATVSTP đến toàn dân, phối hợp tổ chức thanh, kiểm tra liên ngành ở cả 3 tuyến (tỉnh, huyện, xã), khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng pháp luật. Ban Chỉ đạo liên ngành về ATVSATTP tỉnh kêu gọi các nhà sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn đường phố nêu cao trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp đối với sức khỏe cộng đồng…  

Tin, ảnh: Việt Hoa
Top