khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 14/04/2014 - 08:45

Xuất bản gần 50 nghìn cuốn tài liệu phục vụ công tác giáo dục giai đoạn 2011- 2014

Ngày 12-4, trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh tổ chức hội nghị Tổng kết công tác biên soạn và liên kết xuất bản tài liệu phục vụ công tác giáo dục giai đoạn 2011- 2014.

Trong giai đoạn này, Hội đồng khoa học của trường đã nghiệm thu 36 học phần của chương trình đào tạo giáo viên mầm non, 4 học phần đào tạo theo niên chế  dành cho ngành giáo viên tiểu học trình độ cao đẳng, 28 học phần của chương trình đào tạo theo tín chỉ dành cho ngành giáo dục tiểu học trình độ cao đẳng. Cùng với sự nỗ lực của Ban Giám hiệu nhà trường và 48 cán bộ Giảng viên, nhà trường đã liên kết với nhà xuất bản Giáo dục - chi nhánh Hà Nội phát hành được 28 đầu tài liệu phục vụ trực tiếp cho công tác đào tạo giáo viên tiểu học và mầm non. Trong đó có 30 cán bộ, giảng viên tham gia viết từ 2 đầu tài liệu trở lên bao gồm: bộ tài liệu đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non xuất bản hơn 36 nghìn cuốn; ngành giáo dục tiểu học  13 nghìn cuốn.
 

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác biên soạn và liên kết xuất bản tài liệu phục vụ công tác giáo dục giai đoạn 2011- 2014.

 

Công tác tổ chức biên soạn được thực hiện theo đúng quy trình, có Hội đồng thẩm định chất lượng là đội ngũ giảng viên có trình độ Thạc sỹ trở lên. Các lài liệu đã cụ thể hóa yêu cầu nội dung, kiến thức trong quy trình đào tạo mỗi môn học; kiến thức trong tài liệu được trình bày khoa học, logic đảm bảo cân đối giữa lí luận và thực hành, cập nhật những tri thức mới nhất của khoa học và công nghệ; nội dung tài liệu phù hợp với chương trình, mục tiêu đào tạo, đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng và chuẩn đầu ra đã ban hành. Tất cả các tài liệu đều phục vụ cho công tác giảng dạy, chuẩn bị bài của giảng viên, sinh viên góp phần thống nhất nội dung đào tạo; tạo điều kiện cho sinh viên tự nghiên cứu; là một trong những phương tiện đắc lực hỗ trợ cho việc đổi mới phương pháp dạy và học của trường.

Trong những năm tới, nhà trường tiếp tục thực hiện công tác biên soạn tài liệu, liên kết xuất bản phục vụ công tác đào tạo đối với các ngành có đông sinh viên theo học; nâng cao chất lượng biên soạn tài liệu theo hướng tăng cường nội dung hướng dẫn tự học, đáp ứng yêu cầu học theo tín chỉ; có kế hoạch tái bản tài liệu phục vụ nhu cầu đào tạo của trường.

Nhân dịp này, nhà trường khen thưởng 8 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong công tác biên soạn và liên kết xuất bản tài liệu phục vụ công tác giáo dục giai đoạn 2011- 2014.

Nguyễn Hoa
Top