khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 16/04/2014 - 08:41

Xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân

Qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an Bắc Ninh đã có những chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Qua đó từng bước xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân tận tụy, vì nhân dân phục vụ.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách; cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động với nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tình hình và thực tế công tác của từng đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện Cuộc vận động…

Do vậy, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cũng như toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Tư thế, lễ tiết, tác phong, quân phong, quân kỷ của cán bộ, chiến sỹ nề nếp, chính quy. Khi giao tiếp, ứng xử với đồng chí, đồng đội luôn thể hiện văn minh, lịch sự, giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân luôn có thái độ ứng xử văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, chu đáo, không gây khó khăn phiền hà. Với các đối tượng vi phạm pháp luật, cán bộ, chiến sỹ luôn đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Toàn lực lượng có gần 1.000 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát giao thông, Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Cảnh sát bảo vệ và cơ động… liêm khiết không nhận hối lộ với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Điển hình là đêm ngày 24-11-2013, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động do Trung úy Nguyễn Nam Cao làm tổ trưởng cùng Thượng sỹ Nguyễn Xuân Vịnh đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực phường Đại Phúc (thành phố Bắc Ninh) phát hiện 3 đối tượng đi trên 2 xe máy chở 1 bao tải đựng nhiều khúc gỗ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Các đối tượng không xuất trình được giấy tờ và thừa nhận đây là gỗ sưa. Các đối tượng đã có hành vi đưa hối lộ 35 triệu đồng nhưng tổ công tác kiên quyết không nhận, đồng thời lập biên bản, bàn giao người và tang vật cho Công an thành phố Bắc Ninh thụ lý theo thẩm quyền. Những việc làm này đã và đang xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Bắc Ninh trong lòng dân.

Từ việc chấp hành tốt điều lệnh CAND, Công an tỉnh đã chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Từ khi thực hiện Cuộc vận động đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định, không để xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Lực lượng Công an tập trung giải quyết ổn định hàng chục điểm phức tạp về an ninh nông thôn, bảo đảm tuyệt đối an toàn gần 100 chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại địa phương và nhiều hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn; chủ động tham mưu triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 48/CT-BCT của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội.

Theo Đại tá Mai Văn Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Có được kết quả trên trước hết Công an tỉnh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần chủ động, sáng tạo của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện các nội dung Cuộc vận động; cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị và  địa phương gương mẫu, đi đầu trong công tác, sinh hoạt hằng ngày, từ đó cán bộ, chiến sỹ học tập, noi theo. Mặt khác, coi trọng công tác nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong thực hiện nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; gắn Cuộc vận động với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”…

Minh Phương
Top