khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 16/04/2014 - 08:42

Hội thảo báo Đảng "Cả nước với Hà Nội- Hà Nội với cả nước"

Ngày 15/4, Báo Hà Nội Mới tổ chức Hội thảo báo Đảng "Cả nước với Hà Nội- Hà Nội với cả nước". Dự hội thảo có lãnh đạo, đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, thành phố Hà Nội, đại diện báo Đảng 4 thành phố trực thuộc Trung ươngvà 25 báo Đảng phía Bắc và miền Trung; đại diện lãnh đạo Báo Viêng Chăn May, Lào.

Tham luận tại Hội thảo, Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới Tô Quang Phán khẳng định, trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay đặt ra yêu cầu phối hợp thông tin tuyên truyền chặt chẽ trong toàn hệ thống báo  Đảng địa phương, cũng như giữa báo Đảng các thành phố trực thuộc Trung ương, mà tinh thần "Cả nước với Hà Nội, Hà Nội với cả nước" là một thành tố không thể tách rời, góp phần vào thành công chung  trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

Hội thảo là dịp để đại diện các báo Đảng bàn luận, trao đổi nhằm tìm ra giải pháp thúc đẩy mối liên hệ gắn bó và tiềm năng hợp tác rộng lớn của báo Đảng địa phương. Đây cũng là dịp các đại biểu nhìn nhận, đánh giá quá trình hợp tác giữa các cơ quan báo Đảng thuộc 5 thành phố trực thuộc Trung ương và tìm ra giải pháp cho quá trình hợp tác sau này.

Tại Hội thảo, các ý kiến đã tập trung vào vấn đề xác định tính hợp lý và sự cần thiết thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa các cơ quan báo Đảng địa phương nhằm góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp trên mặt trận thông tin tuyên truyền; mối quan hệ phối hợp nhiều mặt. Mỗi cơ quan báo chí cần tổ chức triển khai phối hợp như thế nào để phát huy thế mạnh riêng vào việc thực hiện nhiệm vụ chung, vừa tận dụng thời cơ có được trong quá trình phối hợp để học hỏi, dần hoàn thiện mình. 

Có cơ chế phối hợp cụ thể; xây dựng các chuyên trang Hà Nội trên báo; thường xuyên chia sẻ thông tin để phản ánh đến bạn đọc được chính xác, chất lượng cao; làm tốt công tác tham mưu, chia sẻ kinh nghiệp trong công tác lãnh đạo, quản lý toà soạn, trong công tác từ thiện nhân đạo để các cơ quan báo Đảng địa phương không bị lạc hậu trong xu thế phát triển chung của xã hội thông tin số hiện nay.

Tuy nhiên, các ý kiến cũng thẳng thắn nhìn nhận, tính chuyên nghiệp trong việc hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các báo Đảng địa phương vẫn chưa cao; việc phối hợp trong công tác tuyên truyền chưa thường xuyên; cơ chế phối hợp khai thác, đăng tải thông tin giữa các báo Đảng địa phương trong cả nước chưa rõ ràng, hiệu quả...

Tham luận tại hội thảo, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Nguyễn Tấn Phong đã đi sâu làm rõ báo Sài Gòn Giải Phóng trong việc định hướng dư luận xã hội, bảo đảm thông tin chính xác, đặc biệt là các vấn đề nóng trong tiến trình xây dựng và phát triển đô thị ở Thủ đô Hà Nội. Theo nhà báo Nguyễn Tấn Phong: "Với vai trò là cơ quan báo Đảng, nhiệm vụ trọng tâm trước tiên là phải cung cấp thông tin, có những phân tích cần thiết, góp phần tác động để hình thành dư luận và tâm trạng xã hội tích cực, cũng như làm sáng tỏ những ý tưởng, chủ trương của Đảng bộ, chính quyền. Với nhiều điểm tương đồng giữa hai thành phố lớn, báo Sài Gòn Giải Phóng luôn quan tâm thông tin tuyên truyền định hướng dư luận, bảo đảm thông tin chính xác, đặc biệt là các vấn đề nóng trong tiến trình xây dựng và phát triển đô thị ở Thủ đô Hà Nội".

Hội thảo cũng nhận được tham luận của lãnh đạo Báo Cần Thơ với nội dung: "Những giải pháp cơ bản trong việc liên kết, trao đổi thông tin nhằm tăng cường dung lượng thông tin về Thủ đô Hà Nội trên báo Cần Thơ và tăng cường dung lượng thông tin về các địa phương trên báo Đảng Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư kinh doanh, giao lưu văn hóa, kinh tế". Lãnh đạo Báo Hải Phòng với tham luận: "Báo Hải Phòng truyên truyền về Thủ đô Hà Nội; biện pháp phối hợp nâng cao chất lượng tuyên truyền". Báo Đà Nẵng với tham luận: "Thông tin về Hà Nội và phối hợp thông tin với báo Hà Nội Mới trên báo Đà Nẵng". Đặc biệt, tại Hội thảo các đại biểu được nghe tham luận của lãnh đạo báo Viêng Chăn May, Lào về "Tăng cường trao đổi thông tin về Thủ đô Hà Nội và Việt Nam trên báo Viêng Chăn May, góp phần gìn giữ mối quan hệ bền chặt của hai Thủ đô và hai nước".

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ đánh giá cao những đóng góp trong công tác thông tin tuyên truyền của hệ thống báo Đảng địa phương trong cả nước. Theo đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, việc liên kết, chia sẻ thông tin tuyên truyền không chỉ bó gọn trong báo Đảng của 5 thành phố trực thuộc Trung ương, mà cần mở rộng tất cả các báo Đảng địa phương khác nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của mỗi tờ báo; từ đó tạo ra sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền giữa báo Hà Nội Mới ra cả nước.

Tại Hội thảo, Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới trao cờ luân lưu cho Báo Cần Thơ đăng cai tổ chức Hội thảo vào năm 2015.

Theo Báo Bắc Giang
Top