khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 16/04/2014 - 14:50

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Gia Bình

Ngày 16- 4, tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Gia Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Giang Sơn, Song Giang, Cao Đức, Bình Dương. Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giải đáp những kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi đến kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy trao đổi với cử tri xã Giang Sơn.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo đến các cử tri những nội dung chính được thảo luận, thông qua tại kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII. Trong đó, nhấn mạnh một số chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn; điều chỉnh và ban hành mới một số cơ chế chính sách đặc thù của địa phương; thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về công tác tại xã, phường, thị trấn; chương trình sữa học đường…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri các địa phương chủ yếu tập trung các vấn đề về: chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm cho người nghèo, chế độ phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng, ngân sách hoạt động của HĐND cấp xã; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, các mô hình kinh tế trang trại giúp nông dân nâng cao thu nhập; hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non, xây dựng trung tâm sinh hoạt công đồng, đường giao thông nội đồng, liên thôn, liên xã phục vụ chủ trương xây dựng nông thôn mới. Từng bước giải quyết những tồn tại về xây dựng bãi tập kết rác thải nông thôn, quy đinh số lượng chức danh cán bộ cấp xã. Tiếp tục cải cách cơ chế một cửa liên thông…

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh. Đối với những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Gia Bình phối hợp với các ngành của tỉnh phải giải quyết công việc của dân bằng những hành động cụ thể, thiết thực ngay tại cơ sở. Việc của Dân là việc của Đảng, chính sách của Đảng, Nhà nước ban hành nếu không phù hợp với thực tế đời sống xã hội thì phải sửa đổi để phù hợp và có lợi nhất cho người dân. Mỗi cán bộ, đảng viên phải có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích cho dân hiểu và ủng hộ, nếu làm sai phải nhận lỗi trước dân và dám sửa sai.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh:Tỉnh ủy- HĐND- UBND  tỉnh sẽ ưu tiên thực hiện chủ trương  xây dựng hệ thống nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Chú trọng giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, kiểm soát chặt chẽ kinh phí thực hiện các dự án, công trình xây dựng và có có chế tài xử lý nghiêm những cán bộ lợi dụng và làm sai. Mỗi đại biểu HĐND tỉnh khi tiếp xúc cử tri, hứa trước dân mà không thực hiện lời hứa là “mắc nợ” nhân dân.

Tin, ảnh: Đào Khoa
Top