khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 18/04/2014 - 10:15

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm việc tại Bắc Ninh

Ngày 17-4, Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bắc Ninh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Lương Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.
 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy trao đổi với Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội.

Năm 2013 và Quý I năm 2014, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, năm 2013, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 11,8%, GDP bình quân đầu người đạt 68,2 triệu đồng/ người/ năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công nghiệp và dịch vụ chiếm 94%, nông nghiệp còn 6%, xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn đạt 23 tỷ USD, chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước. Tổng thu ngân sách  trên địa bàn đạt 11.533 tỷ đồng.

Trong Quý I/2014, tổng sản phẩm trên địa bàn tính theo giá năm 2010 đạt 14.717 tỷ đồng, tăng 6,2% so với quý I/2013. Trong đó, công nghiệp xây dựng tăng 6,8%, khu vực dịch vụ tăng 4,8%, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,8%.

Sau khi thăm quan thực tế tại Khu công nghiệp VSIP và nghe báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, Đoàn công tác đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, phát triển công nghiệp phụ trợ, đầu tư công, cơ cấu lao động trong các khu công nghiệp, chính sách hỗ trợ nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, tình hình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn, chứng nhận đăng ký doanh nghiệp…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Túy cảm ơn những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, đồng thời kiến nghị Trung ương có cơ chế, chính sách điều phối, liên kết phát triển vùng để khắc phục tình trạng cạnh tranh giữa các địa phương trong việc thu hút vốn đầu tư; hỗ trợ đầu tư các công trình phúc lợi công cộng, hạ tầng xã hội ngoài hàng rào khu công nghiệp; đặc biệt là cơ chế tạo môi trường gắn kết giữa các doanh nghiệp phụ trợ và các nhà đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh cũng như chính sách thu hút đầu tư FDI trên địa bàn. Đối với những kiến nghị của tỉnh, Đoàn sẽ tiếp thu và phản ánh với Quốc hội để đưa ra những giải pháp kịp thời trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Huyền Thương

Top