khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 08:41

Vietcombank Bắc Ninh tập trung nguồn vốn cho các ngành trọng điểm

Ngay từ đầu năm Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bắc Ninh lên kế hoạch các phương án tín dụng nhằm triển khai chương trình hành động thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và hộ sản xuất kinh doanh.

Trong đó tập trung tăng trưởng tín dụng cho các đối tượng ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN như : Sản xuất kinh doanh, công nghiệp phụ trợ, DN ứng dụng công nghệ cao...

Năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm của Vietcombank Bắc Ninh là nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm an toàn vốn đầu tư, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn mức cho phép. Ngân hàng đã tiến hành rà soát đánh giá chất lượng các khoản vay, chấm điểm khách hàng, phân loại nợ phù hợp với tình hình hoạt động của khách hàng. Tiếp tục xem xét hạ mặt bằng lãi suất phù hợp, tạo điều kiện cho các DN vay vốn, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Từ đó, sẽ tập trung nguồn vốn cho các ngành trọng điểm, với dự kiến dư nợ tín dụng trong năm 2014 tăng trưởng khoảng 20% so với cuối năm 2013; trong đó tỷ lệ cho vay trung và dài hạn chiếm 30%/tổng dư nợ. 3 tháng đầu năm, ngân hàng đã giải ngân mới hơn 1.535 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ thời điểm hiện nay là 2.836 tỷ đồng, tăng 1,18% so với cuối năm 2013.
Thực hiện chỉ đạo của NHNN với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho DN hoạt động, Vietcombank Bắc Ninh đã tiến hành việc phân loại nợ, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng. Đồng thời, nhanh chóng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ đối với khách hàng vay; xem xét cho vay mới đối với những đơn vị sản xuất có hiệu quả và bảo đảm khả năng trả nợ. Thực hiện tiết kiệm chi phí để giảm lãi suất cho vay, điều chỉnh lãi suất cho vay của các hợp đồng tín dụng vay cũ giảm từ 0,5-1,5% so với đầu năm 2013; xem xét miễn giảm lãi phải trả đối với khách hàng bị tổn thất, khó khăn về tài chính…

Hết năm 2013, Vietcombank Bắc Ninh cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất tiền vay cho hàng trăm khách hàng, trong đó gia hạn nợ cho 8 khách hàng với số tiền 139,7  tỷ đồng. Hiện lãi suất cho các nhóm đối tượng được ưu tiên là 8%/năm, riêng đối với khách hàng tiềm năng lãi suất có thể thấp hơn 1-2% so với mức lãi suất quy định. Ngân hàng còn thực hiện khá hiệu quả việc huy động vốn từ dân cư và các tổ chức xã hội, tạo thuận lợi để năm 2014 đơn vị  có thể đáp ứng nhu cầu thanh khoản của mọi đối tượng khách hàng.

Thanh toán xuất nhập khẩu là một trong những lợi thế của Vietcombank, vì vậy ưu tiên tín dụng cho lĩnh vực này được đặc biệt quan tâm. Cùng với cả hệ thống, Vietcombank Bắc Ninh chủ động triển khai các chương trình cho vay ưu đãi dành cho DN xuất khẩu với lãi suất bằng USD thấp nhất là 5%/năm. Các chương trình ưu đãi lãi suất này đều được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như thông qua các hoạt động trực tiếp đến khách hàng. Bên cạnh đó, mọi thủ tục, hồ sơ vay vốn cũng được Vietcombank tiết giảm tối đa và đăng tải công khai.

Mục tiêu của Vietcombank là tạo điều kiện tốt nhất cho các DN xuất khẩu có thể tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh. Dư nợ cho vay đối với DN xuất khẩu chiếm khoảng hơn 40% tổng dư nợ. Lũy kế đến thời điểm này, tổng doanh số thanh toán xuất, nhập khẩu của đơn vị đạt 449,19 triệu USD, trong đó doanh số xuất khẩu đạt 144,26 triệu USD, doanh số nhập khẩu đạt 304,93 triệu USD.

Với những đóng góp đó, Vietcombank Bắc Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đồng thời tạo điều kiện, hỗ trợ tốt cho các DN ổn định sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Hà Linh
Top