khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 08:50

Góp sức xây dựng nông thôn mới

Trong nhiệm kỳ 2009-2014, công tác Hội và phong trào thanh niên xã An Bình (Thuận Thành) có những chuyển biến tích cực, tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa góp sức vào chương trình xây dựng nông thôn mới.

Công tác tuyên truyền, giáo dục định hướng chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, chấp hành đúng pháp luật cho hội viên, thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Hội LHTN xã An Bình triển khai thực hiện thường xuyên. Hội xây dựng, triển khai các chuẩn mực về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến tất cả các hội viên, giúp mỗi hội viên lấy đó làm mục tiêu rèn luyện, phấn đấu trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Định kỳ, Hội tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, giúp thu hút, tạo môi trường hấp dẫn cho thanh niên rèn luyện, gắn bó đoàn kết giữa thanh niên với nhau. Hội cũng tích cực tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước cho hội viên, thanh niên thông qua các cuộc thi tìm hiểu như “Lịch sử vẻ vang của Đảng”, “Thân thế và sự nghiệp Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ”...
 

Hội viên, thanh niên xã An Bình xây dựng công trình thanh niên-Dải đá bây để đổ bê tông đoạn đường dài hơn 500m, lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN xã khóa III (Nhiệm kỳ 2014-2019).

 

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, thanh niên xã An Bình đã có sự nhạy bén, học hỏi, tìm tòi nhiều hướng đi mới hiệu quả. Phát huy nghề truyền thống của quê hương là mây tre đan, làm đậu phụ, rồi phát triển các nghề sản xuất, kinh doanh mới… nhiều thanh niên đã vươn lên làm giàu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của gia đình, địa phương, với mức thu nhập từ 100 đến 200 triệu đồng/năm. Tiêu biểu như anh Lương Quang Sơn, thôn Đường (với mô hình thuê ao hồ thả cá, kinh doanh loa đài); anh Nguyễn Hữu Võ, thôn Giữa (làm nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ); anh Đỗ Viết Vững, thôn Thượng Vũ (phát triển trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm)…

Các chương trình tình nguyện vì cộng đồng cũng được thanh niên xã An Bình đẩy mạnh, với nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ năm 2009 đến nay, Hội LHTN xã đã tổ chức được 3 chương trình tình nguyện, giúp đỡ các thí sinh tại các điểm thi của Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an Nhân dân (Trường T36), với gần 100 nhà trọ miễn phí, được lãnh đạo và nhân dân địa phương ủng hộ, đánh giá cao. Hội LHTN xã phối hợp với Đoàn xã, Đoàn Thanh niên, Đội tình nguyện Trường T36 tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã, với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng; phối hợp với Ban vận động Hiến máu nhân đạo huyện, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư vận động các hội viên, thanh niên tham gia hiến máu, đã hiến được hơn 7.550 ml máu.

Bên cạnh đó, Hội LHTN xã An Bình đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cho các hội viên, thanh niên tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông, các hoạt động chung tại địa phương. Hiện nay, toàn xã có 15 hội viên tham gia tổ tự quản, tổ tình nguyện ở các thôn. Các hoạt động vệ sinh môi trường, dọn dẹp đường làng ngõ xóm cũng được duy trì thường xuyên, với phong trào “Một giờ sạch xóm”.

Anh Nguyễn Hữu Thơ, Chủ tịch Hội LHTN xã An Bình cho biết: “Để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN xã An Bình khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019, vừa qua, Hội LHTN xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tạo điều kiện, giao cho thanh niên đứng ra đảm nhận xây dựng công trình dải đá bây để đổ bê tông đoạn đường trục chính xã, (đoạn từ xã An Bình sang xã Mão Điền) với tổng chiều dài hơn 500m. Đây là đoạn đường nhựa đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ra nhiều vụ tai nạn. Cánh đồng màu trồng dưa chuột khoảng 30 ha của nhân dân địa phương cũng phải đi qua đoạn đường này nên việc đi lại, chuyên chở rất khó khăn… Công trình hoàn thành và đi vào sử dụng giúp nhân dân đi lại thuận tiện. Qua đó, còn tạo thêm nguồn kinh phí cho Hội tổ chức các hoạt động, chương trình đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Xuân Me
Top