khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 09:02

Trưng bày, giới thiệu sách chào mừng Ngày sách Việt Nam 21-4

Trường Đại học Chính trị đã tổ chức khai mạc trưng bày, giới thiệu sách chào mừng Ngày sách Việt Nam (21-4) và kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014).

500 đầu sách được chia làm 10 chủ đề như: Đảng Cộng sản Việt Nam những mốc son lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng Việt Nam, văn hóa và bản sắc văn hóa, Trường Đại học Chính trị với sự nghiệp giáo dục - đào tạo… được giới thiệu, trưng bày.

Cùng với cả nước, đây là năm đầu tiên Trường Đại học Chính trị hưởng ứng, tổ chức Ngày Sách Việt Nam đặc biệt đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Nhiều tác phẩm nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; những cuốn sách, tài liệu đánh giá, tổng kết các kinh nghiệm, bài học quý giá về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, về chiến tranh nhân dân, về nghệ thuật quân sự Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh được giới thiệu và được các bạn đọc đón nhận sâu sắc. Ngoài ra, Ban Thông tin Khoa học quân sự, Trường Đại học Chính trị cũng đã giới thiệu tới độc giả 2 cuốn sách do Nhà trường Biên soạn và xuất bản là: Cuốn Sách bên hoa, đàn bên súng xuất bản năm 2011 và cuốn sắc màu thời gian được xuất bản năm 2013. Cũng tại buổi trưng bày, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Nhà trường cũng đã được tham quan 2 gian trưng bày với 400 đầu sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - sự thật và Trung tâm phát hành sách Bắc Ninh.

Trường Đại học Chính trị là trung tâm đào tạo cán bộ chính trị, nghiên cứu khoa học xã hội nhân văn quân sự của quân đội, nên sách và văn hóa đọc là một phần thiết yếu trong quá trình phát triển của sự nghiệp giáo dục đào tạo, “Sách bên hoa, đàn bên súng” là biểu tượng khẳng định nét đẹp văn hóa đặc trưng của Nhà trường; thì sản phẩm sách là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong Nhà trường.

Ngày sách Việt Nam (21-4), thực sự đã góp phần vào việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; đồng thời tôn vinh giá trị của cách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ, quảng bá sách…

Thu Hà
Top