khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 09:04

Đẩy mạnh triển khai, thi hành Hiến pháp

Một sự kiện trọng đại có tính chất lịch sử của nước ta trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế là: Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII tháng 11-2013 đã thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với tỷ lệ nhất trí cao (97,59%). Đây là kết quả làm việc đầy trách nhiệm, tâm huyết, dân chủ nghiêm túc của tất cả cử tri trong, ngoài nước và các đại biểu Quốc hội. Hiến pháp mới đã thể hiện tinh thần đổi mới phù hợp với ý Đảng, lòng dân.

Hiếp pháp là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của cả nước. Để Hiến pháp đi vào cuộc sống, một nhiệm vụ hết sức quan trọng là các cấp, các ngành, các địa phương tiến hành tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp một cách sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người lao động. Làm tốt việc triển khai thi hành Hiến pháp sẽ nâng cao ý thức tôn trọng, tuân thủ và chấp hành pháp luật.

Cùng với cả nước, Bắc Ninh đang tiến hành thực hiện kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp tới toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tập trung phổ biến Hiến pháp và các văn bản chỉ đạo triển khai Hiến pháp. Tổ chức tập huấn báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh và huyện về Hiến pháp. Tổ chức rà soát, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh phù hợp với Hiến pháp và các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương.

Để việc triển khai thi hành Hiến pháp có hiệu quả cao, theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị trên địa bàn xây dựng kế hoạch; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, đặc biệt là những điểm mới được sửa đổi, bổ sung của Hiến pháp. Đồng thời đẩy mạnh việc đấu tranh phản bác các quan điểm, thù địch, phê phán những nhận thức lệch lạc, sai trái, mơ hồ về Hiến pháp, bảo đảm cho Hiến pháp được tôn trọng, tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh.

Trường Sinh
Top