khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 09:08

Vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường

Thực hiện tháng vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, huyện Tiên Du có 14/14 xã, thị trấn, với 68/68 thôn triển khai và thực hiện.

Huyện huy động quần chúng nhân dân và các lực lượng đoàn thể xã hội như học sinh, sinh viên, thanh niên, phụ nữ… với khoảng 18.000 lượt người tham gia tháng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường.

Toàn huyện sử dụng 1.544 lít hóa chất (Trạm Thú y cấp 804 lít và nhân dân tự túc mua 740 lít) và 240,5 tấn vôi bột  (UBND xã, thị trấn hỗ trợ 205 tấn, các hộ tự mua 35,5 tấn) để thực hiện các khâu vệ sinh, tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi, đường làng, ngõ xóm, cống rãnh, chợ buôn bán gia súc, gia cầm, nơi có ổ dịch cũ và nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Do làm tốt công tác vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường nên số lượng lớn mầm bệnh có hại cho đàn vật nuôi đã bị tiêu diệt, dịch bệnh trên địa bàn của huyện ổn định, không phát sinh ổ dịch mới.
 

Rắc vôi bột và phun thuốc khử trùng môi trường tại xã Lạc Vệ.

Huyện Tiên Du chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện kế hoạch tiêm phòng đại trà cho đàn gia súc, gia cầm vụ xuân – hè. Đến nay, đã tiêm được gần 1,28 triệu liều vắc xin các loại cho đàn vật nuôi. Trong đó đàn lợn gần 162 nghìn liều; đàn trâu bò 3.078 liều; đàn gia cầm gần 1,111 triệu liều. Trạm Thú y huyện tiếp tục đôn đốc các xã kiểm tra, rà soát, tiêm phòng bổ sung cho đàn vật nuôi. Riêng vắc xin dại và vắc xin tai xanh sẽ được triển khai khi có kinh phí  hỗ trợ của tỉnh. Các xã triển khai tập trung bảo đảm tiến độ, đạt kết quả cao như: Cảnh Hưng, thị trấn Lim, Tân Chi, Minh Đạo, Tri Phương…Còn một số xã tiến độ thực hiện còn chậm, tỷ lệ tiêm phòng chưa cao, chưa thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch như xã Hiên Vân, Đại Đồng, Lạc Vệ.

Huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ đàn vật nuôi, tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn vật nuôi mới đến tuổi tiêm phòng, bảo đảm 100% số gia súc, gia cầm trong diện tiêm được tiêm phòng. Đồng thời lập cam kết với các hộ chăn nuôi đồng thời xử lý nghiêm các không thực hiện tiêm phòng cho đàn vật nuôi theo qui định.

Tin, ảnh: T.U
Top