khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 21/04/2014 - 09:40

Vượt khó ở Trường Tiểu học Văn Môn

Mặc dù cơ sở vật chất bị xuống cấp gặp nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực vượt khó, thầy và trò trường Tiểu học xã Văn Môn luôn quyết tâm vươn lên trở thành điểm sáng của huyện Yên Phong về phong trào thi đua dạy tốt học tốt.

Chúng tôi đến thăm trường tiểu học Văn Môn, nhìn xung quanh ngôi trường chủ yếu là những lớp học cũ nát được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước. Thầy Đặng Đình Đối, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Dù cơ sở vật chất còn thiếu và xập xệ, nhưng chúng tôi luôn đặt mục tiêu phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học”. 

Năm học 2013-2014, Nhà trường có 47 cán bộ, giáo viên với 30 lớp có tổng số 979 học sinh. Trong những năm qua, nhà trường đã tập trung cao cho việc thực hiện kỷ cương nề nếp trên mọi hoạt động của lĩnh vực giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy của Bộ GD&ĐT: Không dạy dồn, dạy ghép, không cắt xén chương trình. Đây là nền tảng cơ bản để thầy và trò trường Tiểu học Văn Môn rèn luyện vươn lên. Theo quy định của nhà trường thì tất cả các giờ dạy của giáo viên khi lên lớp đều phải nghiên cứu kỹ, bài soạn chu đáo, đồng thời thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm các bài dạy để tìm ra những phương pháp đổi mới nhằm thu hút và phát huy khả năng sáng tạo của giáo viên và học sinh. Chính sự gương mẫu và công tác quản lý chặt chẽ của tập thể lãnh đạo nhà trường, đã tạo ra sự đồng thuận, làm cho mọi người cùng hăng say lao động và yêu nghề hơn, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học. Một nhiệm vụ trọng tâm nữa mà trường tiểu học Văn Môn quan tâm là “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chỉ đạo, trong đổi mới phương pháp dạy học”. Đến nay, Nhà trường có gần 10 máy tính xách tay, 10 máy chiếu cùng hệ thống phòng học máy vi tính. Nhờ vậy, năm học 2013-2014, toàn  trường có 40 giáo viên ứng dụng tốt phương pháp giảng dạy giáo án điện tử. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn triển khai phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm, tổ chức các chuyên đề cấp trường, nhiều đề tài có giá trị, triển khai đạt hiệu quả cao.

Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn luôn được quan tâm và đạt kết quả cao. Hàng năm, nhà trường đều đạt hơn 90% học sinh khá và giỏi. Năm học 2012-2013, trong cuộc thi học sinh giỏi khối lớp 5, trường Tiểu học Văn Môn đạt 10 giải: 04 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích (đứng thứ 3/17 trường trong toàn huyện). Trong những năm gần đây, trường Tiểu học Văn Môn luôn đứng trong tốp đầu của huyện vì có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Năm 2001, trường Tiểu học Văn Môn đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 và nhiều năm đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Thầy Đặng Đình Đối cho biết thêm: “Mục tiêu của nhà trường không chỉ trang bị cho các em học sinh một nền tảng kiến thức vững chắc mà còn cung cấp cho các em các kỹ năng cơ bản về đạo đức, thể chất, thẩm mỹ góp phần hình thành nhân cách con người”.

Đông Bích-Thảo Nguyên
Top