khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 22/04/2014 - 08:35

Ngày hội đọc sách tỉnh Bắc Ninh lần thứ III – năm 2014 với chủ đề “Trang sách chắp cánh ước mơ”

Tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội đọc sách tỉnh Bắc Ninh lần thứ III – năm 2014 với chủ đề “Trang sách chắp cánh ước mơ”. Đây là hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ Nhất (21-4) và Hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4).

GS Sử học Lê Văn Lan trò chuyện với học sinh trường Tiểu học Suối Hoa tại Thư viện tỉnh trong Ngày hội đọc sách.

 

Ngày hội đọc sách là dịp để bạn đọc tìm hiểu, tiếp cận với sách báo và khám phá thêm nhiều điều kỳ diệu còn chứa đựng trong kho tàng văn hóa tri thức của nhân loại. Ngày hội đọc sách tỉnh Bắc Ninh diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Trưng bày, giới thiệu sách báo, tư liệu; trao tặng sách và thẻ đọc của Thư viện tỉnh cho bạn đọc; một số bạn đọc cũng tặng Thư viện tỉnh những cuốn sách tâm huyết của mình…

Nội dung chính của ngày hội đọc sách năm nay là buổi nói chuyện chuyên đề do GS Sử học Lê Văn Lan là diễn giả. Với cách kể chuyện thân mật, gần gũi và sinh động, GS sử học Lê Văn Lan cung cấp tới bạn đọc nhiều tư liệu và kiến thức bổ ích về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu ở Bắc Ninh như: Kinh Dương Vương, Lý Thái Tổ, Trần Quốc Toản, Lê Văn Thịnh.

Đi sâu phân tích, tìm hiểu các chi tiết lịch sử, GS. Lê Văn Lan  giúp độc giả của Thư viện Bắc Ninh hiểu thêm về nguồn gốc lịch sử của Ngày Giỗ tổ (10-3 âm lịch); giải thích ý nghĩa những tên gọi của Vua Lý Thái Tổ như: Lý Công Uẩn, Lý Đại Hành, Lý Thuận Thiên; cung cấp thêm tư liệu về địa điểm, thời gian và bối cảnh lịch sử mà vị tướng trẻ tuổi Hoài Văn Hầu Trần Quốc Toản – một người con kẻ sặt (ngày nay là Trang Liệt, Từ Sơn) đã hy sinh khi mới 18 tuổi vào mùa hè năm 1285 tại khu vực Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh).

Tin, ảnh: T.C
Top