khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 23/04/2014 - 08:09

Thanh Khương chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Trước điều kiện thời tiết nóng ẩm như hiện nay, cũng là thời điểm các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, chủ yếu là các bệnh do vi rút như: cúm H5N1, H7N9, sởi, thủy đậu, quai bị… đang diễn biến phức tạp. UBND xã Thanh Khương cũng quyết tâm, nỗ lực chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, gia đình tham gia phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Thanh Khương là xã có diện tích nông nghiệp bị thu hẹp, khu công nghiệp dần phát triển. Nghề nghiệp không ổn định do đó lượng người đi và đến ngày càng nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh cao.  Ngay từ đầu năm, xác định công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, đặc biệt các loại dịch bệnh đang bùng phát. UBND xã đã tổ chức họp BCĐ, phân công nhiệm vụ cho các ban ngành, thành viên ban chỉ đạo, giám sát chặt chẽ. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể để huy động tối đa nguồn lực chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Để giảm dịch, giảm mắc và giảm tử vong do dịch bệnh gây ra, BCĐ phòng chống dịch huy động nhân dân thường xuyên làm vệ sinh môi trường, tích cực diệt bọ gậy, ruồi muỗi, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, thu gom các dụng cụ phế thải chứa nước, thu gom nguồn phân gia súc, gia cầm không để lan tràn ra môi trường, hướng dẫn người dân ăn sạch, uống sạch, ở sạch... Tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh 5 thôn. Đồng thời, tích cực triển khai, thực hiện một số biện pháp cụ thể như: Tổ chức tổng vệ sinh toàn xã, phun phòng 48.000m2, rắc vôi bột mỗi thôn 500kg xung quanh khu vực chăn nuôi, cống rãnh, ao chuồng… để ngăn chặn sự phát triển của muỗi.

Ngoài ra, trạm y tế tổ chức thực hiện ngâm tẩm màn phòng trừ dịch sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, tại trường mầm non Trung tâm cũng được vận động, tuyên truyền, triển khai đồng bộ công tác chăm sóc giữ gìn vệ sinh cho trẻ nhỏ. Hướng dẫn cách rửa tay và vệ sinh cho trẻ. Đối với những trẻ nhỏ có biểu hiện bệnh phải được cách ly và chăm sóc cẩn thận, theo dõi để có những biện pháp kịp thời, có hướng điều trị đúng.

Chị Nguyễn Thị Dung, Trạm trưởng Trạm y tế xã (Phó BCĐ phòng chống dịch) cho biết: “Mùa hè, thời tiết nắng nóng, côn trùng phát triển là thời điểm dễ phát sinh các loại bệnh lây qua đường tiêu hóa, bệnh lây do côn trùng như tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết… vì vậy người dân cần chủ động phòng, chống dịch bệnh.  Trạm y tế chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, vật tư, hóa chất, theo dõi giám sát chặt chẽ. Khu vực điều trị, phòng cách ly, thuốc men, các trang thiết bị sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân khi có dịch xảy ra. Các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, vật nuôi cũng ảnh hưởng trực tiếp đến con người, vì vậy công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm cũng được BCĐ phòng chống dịch đặc biệt quan tâm, sử dụng đồng bộ các biện pháp ngăn chặn để phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao, góp phần bảo vệ tốt sức khỏe của người dân trước những biến động phức tạp của thời tiết, môi trường”.

Phòng, chống dịch bệnh với tinh thần chủ động, kịp thời, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong là mục tiêu lớn nhất mà Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã Thanh Khương đặt ra.

Hoàng Điểm
Top