khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 23/04/2014 - 16:41

UBND tỉnh – Hội LHPN tỉnh ký kết quy chế phối hợp hoạt động

Ngày 23-4, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND các cấp với Hội LHPN cùng cấp. Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết Quy chế phối hợp hoạt động

 

Trong những năm qua, công tác phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh được tăng cường và đạt nhiều kết quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là công tác phối hợp xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, trật tự an toàn xã hội liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ  em theo quy định của pháp luật; tham gia các tổ chức tư vấn những vấn đề có liên quan đến phụ nữ và trẻ em; tham gia các đoàn kiểm tra những vẫn đề có liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em nhằm kịp thời giải quyết các hành vi vi phạm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em...

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp, UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quy chế cho phù hợp các quy định của Đảng, Nhà nước và tình hình thực tế của địa phương. Quy chế gồm 3 chương, 10 điều đã cụ thể hóa các nội dung phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác giữa hai cơ quan. Đồng thời, làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên trong quá trình phối hợp công tác trên cơ sở bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, phù hợp với quy định hiện hành và thực tế địa phương, qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi bên thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Quy chế có hiệu lực từ ngày ký.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp công tác giữa UBND và Hội LHPN các cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến yêu cầu: các Sở, ngành, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND, Hội LHPN các cấp cần nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung được quy định tại quy chế; tăng cường phối hợp giữa UBND các cấp với Hội LHPN cùng cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên, phát huy quyền và trách nhiệm của Hội LHPN tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh; các Sở, ngành, UBND các cấp chủ động phối hợp với Hội LHPN các cấp để thực hiện tốt các nhiệm kinh tế - xã hội, trước mắt là hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tin, ảnh: Phương Mai
Top