khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 24/04/2014 - 15:48

Hơn 2.100 học sinh lớp 12 không thi ĐH

Năm 2014, ngành GD-ĐT Bắc Ninh dồn sức chỉ đạo thực hiện, lấy hiệu quả phân luồng hướng nghiệp học sinh lớp 12 là tiêu chí quan trọng đánh giá phong trào thi đua của các đơn vị trực thuộc.

Buổi ôn thi tốt nghiệp THPT môn Hóa tại Trường THPT Lương Tài 3.
 
Từ cuối tháng 3 đến trung tuần tháng 4 – 2014, Sở GD-ĐT đã kiểm tra công tác phân luồng hướng nghiệp tại hầu hết các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê bước đầu của Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có 2.140 học sinh lớp 12 của 23 trường THPT không thi ĐH (toàn tỉnh có gần 36 trường THPT). Đây là những học sinh học lực trung bình trở xuống, đã được nhà trường tuyên truyền và tự nguyện không nộp hồ sơ thi ĐH mà sẽ đi học nghề hoặc đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THPT, góp phần giảm áp lực quá tải cho xã hội về thi cử, giảm tốn kém không cần thiết cho bản thân và gia đình.

Phân luồng hướng nghiệp tốt sẽ giúp ngành GD-ĐT Bắc Ninh thực hiện các mục tiêu cụ thể năm 2014 tại kỳ thi tuyển sinh ĐH. Đó là phấn đấu giữ vững hoặc nâng bậc trong bảng xếp hạng toàn quốc về tổng điểm 3 môn thi ĐH, về tỷ lệ đỗ ĐH nguyện vọng 1 đối với toàn ngành cũng như từng cơ sở giáo dục tực thuộc. Năm 2013, tỉnh Bắc Ninh xếp thứ 7 toàn quốc về tổng điểm 3 môn thi ĐH và có hơn 40% thí sinh trúng tuyển ĐH nguyện vọng 1.

T.T
Top