khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 25/04/2014 - 07:54

Kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII ban hành 22 Nghị quyết

Sáng 24-4, Kỳ họp thứ 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII đã khai mạc trọng thể tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh.

Chủ tọa kỳ họp biểu quyết thông qua nghị quyết.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể cùng các ông, bà đại biểu HĐND tỉnh. Chủ tọa kỳ họp gồm các đồng chí: Nguyễn - Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Huy Tính, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bá Toan, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Sau phát biểu khai mạc Kỳ họp của đồng chí Nguyễn - Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tập trung thảo luận, quyết định để sửa đổi, bổ sung 12 chính sách và ban hành 8 chính sách mới điều chỉnh nhiều nội dung trên các lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội.

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình, các đại biểu đã chia tổ để thảo luận kỹ càng, làm rõ căn cứ pháp lý và sự cần thiết phải ban hành các chính sách.

Trên cơ sở đó, Kỳ họp đã thông qua 22 nghị quyết, trong đó có những nghị quyết tác động quan trọng đến đời sống nhân dân. Tiêu biểu như các Nghị quyết về: Phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2010 - 2020; hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp và hạ tầng nông thôn giai đoạn 2014 - 2020 trên địa bàn tỉnh; sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị quyết 156/2010/NQ-HĐND 16 ngày 6-5-2010 của HĐND tỉnh quy định hỗ trợ xây dựng điểm tập kết, vận chuyển rác thải khu vực nông thôn; hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn cho các xã có đất thu hồi xây dựng khu xử lý rác thải tập trung cấp huyện; quy định số lượng, chức danh, mức khoán phí phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách và mức khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố thuộc tỉnh Bắc Ninh; sửa đổi Nghị quyết số 134/2009/NQ-HĐND 16 ngày 23-4-2009 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; quy định chế độ hỗ trợ đào tạo và sử dụng lao động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; quy định mức thu, quản lý, sử dụng quỹ quốc phòng-an ninh ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; ban hành quy định một số chế độ, chính sách hỗ trợ đào tạo phát triển kỹ thuật chuyên môn trong ngành y tế Bắc Ninh; hỗ trợ kinh phí cho đối tượng cận nghèo mua BHYT; quy định chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng đối với người cao tuổi và đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; sửa đổi, bổ sung một số Điều Nghị quyết số 85/2013/NQ-HĐND 17 ngày 23-4-2013 của HĐND tỉnh về việc quy định mức trợ cấp, trợ giúp thường xuyên cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội; bệnh nhân phong đang điều trị tập trung tại Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh Bắc Ninh; phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình số 48-CTr/TU ngày 11-9-2013 của Tỉnh ủy Bắc Ninh về việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 BCH T.Ư Đảng khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

 

 

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết.

 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của đại biểu HĐND và khẳng định: Thời gian qua, các chính sách đặc thù của tỉnh đã được UBND tỉnh triển khai nghiêm túc, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó một số chính sách có tính ưu việt cao, đặc biệt là các chính sách đối với phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Các chính sách được kỳ họp này thông qua sẽ là căn cứ quan trọng để UBND tỉnh điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đã đề ra. UBND tỉnh sẽ sớm triển khai các giải pháp cụ thể để đưa các nghị quyết kỳ họp vào cuộc sống.

Kết luận kỳ họp, đồng chí Nguyễn - Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh thành công tốt đẹp. Đồng chí biểu dương tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các đại biểu và yêu cầu UBND tỉnh, đại diện các ngành chức năng, các vị đại biểu HĐND trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình có giải pháp cụ thể nhằm tuyên truyền các nghị quyết của kỳ họp đến với cử tri và triển khai thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao.

Cũng tại kỳ họp, với tỷ lệ nhất trí cao, HĐND đã đồng ý miễn nhiệm chức danh Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Đức Bình; miễn nhiệm Phó Ban và bầu Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách đối với ông Đặng Đình Toan.     

Tin, ảnh: Nhóm PV
Top