khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 28/04/2014 - 15:22

Cục Thống kê đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Ngày 28-4, Cục Thống kê tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Thống kê Việt Nam (6/5/1946-6/5/2014), và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Nguyễn Lương Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Tổng cục Thống kê và các ban, ngành của tỉnh, cán bộ thống kê qua các thời kỳ đã về dự (ảnh).

 
 
Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, đặc biệt sau 17 năm tái lập tỉnh, ngành Thống kê Bắc Ninh đã có những bước trưởng thành lớn mạnh, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ thu thập, xử lý, tổng hợp, phân tích, dự báo tình hình kinh tế - xã hội… cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin khoa học giúp tỉnh đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo hướng CNH- HĐH.

Toàn ngành đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp xây dựng và phát triển ngành, từ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, đến công tác nghiên cứu khoa học, phát động các phong trào thi đua yêu nước… Đến nay, toàn ngành có 91,7% tổng số công chức có trình độ đại học và trên đại học với công nghệ từng bước hiện đại hóa, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện ở tất cả các mặt, các khâu của hoạt động thống kê. Từ đó, cung cấp các nguồn thông tin chính thức, tin cậy, được các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và nhiều đối tượng sử dụng khác từ tỉnh đến cơ sở tin tưởng và đánh giá cao. Vì vậy, 17 năm liên tục Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được Đảng và Nhà nước, các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý và ngày 20/12/2013, Cục Thống kê tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Lương Thành chúc mừng những thành tích đạt được của ngành Thống kê tỉnh và mong muốn ngành tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để thống kê thực sự xứng đáng với vai trò là “tai, mắt” của Đảng và Nhà nước, là công cụ đắc lực giúp tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh công cuộc CNH, HĐH, phấn đấu đưa Bắc Ninh trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015 và thành phố trực thuộc Trung ương vào những năm 20 của thế kỷ 21.

Lê Thanh
Top