khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 05/05/2014 - 16:11

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quế Võ

Sáng ngày 5- 5, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Nhân Hòa và Châu Phong (Quế Võ). Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại các buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu thông báo với cử tri về nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Dự kiến, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết và 1 nội dung; cho ý kiến đối với 17 dự án luật…, báo cáo đánh giá thực hiện các vấn đề kinh tế - xã hội, tiến hành giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri các xã Nhân Hòa và Châu Phong  kiến nghị với các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ phát triển nông nghiệp, xây dựng đường giao thông nông thôn; tăng cường công tác vệ sinh môi trường; tăng mức hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, chế độ cho cán bộ cấp thôn, xóm; mở rộng việc khám chữa bệnh về cơ sở; đào tạo nghề cần có trọng tâm, thiết thực, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, Đại học; mở rộng đối tượng cho vay vốn…

Cử tri đề nghị với Quốc hội, Chính phủ và địa phương tiếp tục thực hiện các vấn đề an sinh xã hội, nhất là chế độ BHYT, chi trả kịp thời các mức hỗ trợ, sớm triển khai thi tuyển công chức ở cơ sở và ngành giáo dục…

Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo huyện Quế Võ tiếp thu và giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri nêu ra, đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo Quốc hội và làm việc với các Bộ, ngành Trung ương giải quyết theo thẩm quyền.

H.Đ
Top